TP.HCM, Ngày 10 tháng 7 năm 2017 – Canon Marketing Vietnam phối hợp cùng tạp chí Vietnam Heritage hôm nay chính thức phát động Cuộc thi ảnh Vietnam Heritage Pho to Awards 2017. Cuộc thi sẽ kéo dài từ 10/7/2017 đến 15/9/2017, khai thác 5 chủ đề thi ảnh khác nhau.
Với vai trò là nhà tài trợ chính cho cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam thường niên này, Canon sẽ tài trợ toàn bộ giải thưởng cho cuộc thi, chịu trách nhiệm in ấn toàn bộ hình ảnh chất lượng cao và khổ lớn phục vụ cho các triển lãm với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.
Thông qua cuộc thi ảnh Vietnam Heritage Pho to Awards 2017, Canon tiếp tục kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước cùng chia sẻ những giá trị văn hóa và di sản thiên nhiên của Việt Nam; tìm kiếm những câu chuyện, những tác phẩm bằng hình ảnh để tuyên truyền giới thiệu về vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, văn hóa đất nước con người Việt Nam.
Ông Hiroshi Yokota, CEO của Canon Maketing Việt Nam chia sẻ: “Cuộc thi năm nay đánh dấu cột mốc 6 năm Canon đã đồng hành cùng tạp chí Vietnam Heritage. Không chỉ là sân chơi nuôi dưỡng niềm đam mê nhiếp ảnh cho cộng đồng, mà cuộc thi còn mang vẻ đẹp thiên nhiên phong phú và các giá trị di sản văn hóa Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế hơn. Chủ đề năm nay hướng đến những giá trị gần gũi, nét đẹp bình dị trong cuộc sống người Việt, hứa hẹn mang đến nhiều ý tưởng cho các nhiếp ảnh gia tác nghiệp”.
Ngoài các chủ đề truyền thống của cuộc thi: Thiên nhiên (Phong cảnh, tài nguyên biển, tài nguyên rừng, tài nguyên địa chất, động thực vật hoang dã, môi trường); Văn hóa vật thể (Kiến trúc, điêu khắc, hội hoạ, thủ công mỹ nghệ, di tích lịch sử- văn hóa, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia,…); Văn hóa phi vật thể (Âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo…); Đời sống (Những khoảnh khắc sinh hoạt của con người, các phong tục, tập quán, ảnh chân dung….), năm nay, cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2017 có thêm chủ đề “Chợ”.
Không ở nơi nào sự biểu cảm của con người đa dạng như ở chợ; khó có nơi đâu đầy ắp sắc màu và hương vị như ở chợ; hiếm nơi nào có âm thanh đa dạng và sống động như ở chợ và mỗi chợ lại có một nét đặc trưng rất riêng mang đậm bản sắc dân tộc, vùng miền…
Chủ đề Chợ trong cuộc thi năm nay không bao gồm hình ảnh chụp trong các siêu thị.
Thể lệ cuộc thi
Ảnh dự thi có 2 thể loại: ảnh đơn và ảnh bộ. Thể loại ảnh đơn, mỗi tác giả dự thi có thể tham gia tối đa 4 tác phẩm cho mỗi chủ đề. Thể loại ảnh bộ, mỗi tác giả có thể tham gia dự thi tối đa 4 bộ ảnh, mỗi bộ ảnh không vượt quá 6 tác phẩm.
Khuyến khích ảnh dự thi kèm theo chú thích rõ ràng (Tên tác phẩm, địa điểm, nhân vật, thời gian chụp, tên tác giả….) và câu chuyện liên quan đến bức ảnh; là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng tối đa 5Mb, thời gian chụp trong 5 năm gần đây.
Đối tượng dự thi: mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài. Hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự thi: 24h00 ngày 15 tháng 9 năm 2017, sẽ có 16 giải thưởng là các sản phẩm máy ảnh và máy in của Canon.
Để tham gia cuộc thi, mọi công dân truy cập vào trang web: vietnamheritage.com.vn tải về mẫu đăng ký dự thi, điền đẩy đủ thông tin, gửi hình ảnh theo địa chỉ trong phiếu đăng ký hoặc qua email: cuocthianhdisanvietnam@gmail.com
Ban tổ chức dự kiến chọn 100 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi, tổ chức triển lãm online và tại 3 khu vực: TPHCM; Đà Nẵng; Hà Nội từ cuối tháng 10.2017 đến sau Tết âm lịch (tháng 3 năm 2018)
Lễ tổng kết và công bố kết quả Cuộc thi được tổ chức vào dịp Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23 tháng 11 năm 2017.
Từ giữa tháng 7 đến tháng 11/2017, hằng tuần, Canon sẽ đồng hành cùng Ban tổ chức tổ chức cuộc thi đố vui tìm hiểu về Di sản Việt Nam trên Facebook của Tạp chí Vietnam Heritage.
Thông tin về Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam:
Các sản phẩm của Canon có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 1980 thông qua các nhà phân phối được uỷ quyền. Trong hơn 14 năm qua, Canon đã đánh dấu sự hiện diện tích cực của mình với việc thành lập 04 nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Thăng Long – Hà Nội, Quế Võ và Tiên Sơn – Bắc Ninh, Phố Nối – Hưng Yên và Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam. Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 người, Canon cũng đóng góp liên tục vì mục tiêu phát triển của Việt Nam thông qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa. Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam hoạt động dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Tập đoàn Canon Marketing Châu Á và Công ty Canon Singapore, trụ sở chính của Canon tại cả khu vực Nam và Đông Nam Á. Ngoài nhà phân phối Lê Bảo Minh, Canon còn có hơn 300 đại lý tại Việt Nam.
Tham khảo thêm thông tin tại trang web www.canon.com.vn