Home Tin Tức AMD RX 6000 và NVIDIA RTX 30 Series gặp khó khi thiếu hụt nguồn cung bộ nhớ GDDR6

AMD RX 6000 và NVIDIA RTX 30 Series gặp khó khi thiếu hụt nguồn cung bộ nhớ GDDR6

by Hang Nhu

Có vẻ như mọi thứ để hình thành nên một chiếc card đồ họa ngày nay đều trở nên khan hiếm: từ các linh kiện đến silicom cho đến đế bán dẫn và thậm chí là cả bộ nhớ trên bo mạch. Kết hợp những điều đó đã làm cho TSMC trở nên quá tải và ngành công nghiệp khai thác đang thức dậy sau cơn buồn ngủ kéo dài hàng năm và bạn đang có một công thức thảm họa khi chơi game. Dựa trên những báo cáo gần đây cho thấy tình trạng khan hiếm GPU hiện tại có thể kéo dài sang tận Q2 2021

GDDR6-Rambus

Năm 2020 không phải là một năm tốt đối với các game thủ, mặc dù đây là một năm tuyệt vời của ngành công nghiệp trò chơi. Hầu như không thể tìm được card đồ họa cao cấp với mức giá gần bằng với giá bán lẻ đề xuất ban đầu do nhu cầu khai thác và sau đó là do các hạn chế về chuỗi cung ứng. Có vẻ như các game thủ vẫn chưa thể nghỉ ngơi vì một báo cáo từ Cowcotland (thông qua Videocardz) cho thấy cả AMD và NVIDIA đều bị ảnh hưởng bởi các hạn chế về nguồn cung GDDR6.

Theo các nguồn tin, sẽ mất vài tuần để tình hình trở lại bình thường, có nghĩa là tính sẳn có của tất cả các cỗ xe sẽ không thể cải thiện cho đến hết tháng 12, thậm chí nó còn làm trì hoãn lịch trình ra mắt một số dòng card đồ họa (chẳng hạn như các phiên bản tùy chỉnh của 6900 XT), theo LAGNY – Cowcotland

Ấn phẩm này cũng đề cập rằng họ mong đợi tính khả dụng của những chiếc card đồ họa sẽ được cải thiện vào tháng 2 năm 2021 dựa trên các nguồn tin của họ về sự hạn chế của GDDR6. Nhưng ngay cả khi hạn chế nguồn cung được loại bỏ, cũng sẽ mất thêm vài tháng để chuỗi cung ứng bắt kịp nhu cầu và thiết lập thặng dư – khiến giá tăng cao hơn giá bán lẻ đề xuất.

Colette Kress – Giám đốc tài chính của NVIDIA cho biết tại Hội thảo Công Nghệ Thường Niên lần thứ 24 của Credit Suisse: “chúng tôi có những hạn chế về nguồn cung và những hạn chế về nguồn cung của chúng tôi mở rộng ra khỏi những gì chúng tôi đang có từ tấm bán dẫn và silicon, nhưng có một số hạn chế nằm ở chất nền và thành phần. Chúng tôi tiếp tục làm việc trong quý về nguồn cung và chúng tôi tin rằng mặc dù nhu cầu có thể sẽ vượt cung trong Q4 đối với việc chơi game”.

Tất nhiên, ngay cả khi hạn chế về nguồn cung đã được giải quyết ngay bây giờ, thì các kênh sản xuất và chuỗi cung ứng sẽ phải mất vài tháng để bắt kịp nhu cầu.

Kress cho biết: “Chúng tôi dự đoán có thể sẽ mất vài tháng để bắt kịp nhu cầu, nhưng tại thời điểm này, chúng tôi thực sự khó định lượng. Vì vậy, chúng tôi tập trung vào việc cố gắng đưa các bộ phận của mình ra thị trường cho kỳ mua sắm quan trọng trong năm này. Mỗi ngày, mọi thứ tiếp tục được cải thiện. Nhưng trước khi kết thúc quý, chúng tôi có thể có thêm một số thông tin mới.”

 

Related Articles

Leave a Comment