Crytek đã trình diễn một bản demo thử nghiệm tính năng dò tia thời gian thực (real-time raytracing) mới được cho là sẽ chạy trên hầu hết các GPU hiện đại của cả NVIDIA và AMD. Nhà phát triển đứng sau tựa game FPS đình đám – Crysis, đã giới thiệu bản thử nghiệm “Noir” của họ và chạy trên card đồ họa AMD Radeon RX Vega cho thấy khả năng hiển thị ánh sáng môi trường thời gian thực mà không cần đến card đồ họa NVIDIA RTX.
Bản trình diễn Noir có nhiều cảnh khác nhau được tạo ra bằng CRYENGINE và dựng hình trong thời gian thực trên card đồ họa AMD Radeon RX Vega 56. Bản demo cụ thể này sử dụng các tính năng dò tia thử nghiệm và sẽ được triển khai trong CRYENGINE 5. Trong khi Raytracing đã được sử dụng để tăng cường phản xạ và chất lượng bóng, bản demo cụ thể này tập trung vào phản xạ tia thời gian thực và cho kết quả rất tuyệt vời.
Crytek tuyên bố rằng tính năng dò tia thời gian thực dựa trên API trong công cụ Total Illumination của CRYENGINE để tạo ra bản thử nghiệm trên, cho phép thực hiện dò tia chạy trên hầu hết các GPU AMD và NVIDIA hiện đại. Tuy nhiên, việc tích hợp vào công nghệ CRYENGINE trong tương lai sẽ được tối ưu hóa hơn nữa để tận dụng những cải tiến hiệu suất từ thế hệ card đồ họa mới nhất và các API được hỗ trợ như Vulkan và DX12.