Khi AMD ra mắt Radeon RX480, họ có nói rằng sẽ đưa VR đến với người dùng, hoặc ít nhất là đủ năng lực để thực hiện điều đó.
Trong khi VR như là một chuẩn mực đối với các dòng card đồ họa hiện nay, cả hệ thống phần mềm (ứng dụng) và phần cứng (thiết bị đeo) trong có vẻ đang tụt lại phía sau.
Giờ đây, AMD đã mua lại Nitero Wireless VR, một công ty chuyên sản xuất các thiết bị đeo không dây. Thương vụ này được thực hiện thông qua việc mua bán cổ phần, đồng thời CEO của Nitero – Pat Kelly sẽ trở thành Phó Giám Đốc bộ phận Wireless IP tại AMD. Trước đó, Nitero đã nhận được một khoản đầu tư từ Steam trong việc phát triển SteamVR.
Nitero hiện đang sở hữu một số tính năng IP không dây mà có thể có ích với AMD. Đặc biệt, Nitero là một trong số ít công ty hiện đang sản xuất các bộ thu phát không dây 60Hz hoặc một con chip phát sóng hình chữ nhật pha lập thể, theo như mô tả của Nitero. Kết nối không dây 60Hz (hoặc tên gọi chưa chính thức của 802.11ad) có thể truyền tải băng thông lên đến 7Gbit/s ở khoảng cách gần. Nó đủ mạnh để cung cấp băng thông và độ trể đối với các nội dung độ phân giải cao từ một thiết bị đến một thiết bị đeo không dây. Nếu AMD có thể tích hợp công nghệ này vào các sản phẩm tiêu dùng, nó sẽ giúp cho việc kinh doanh VR tăng trưởng như họ muốn.
Công nghệ không dây 60Hz được coi như là một bước tiến lớn tiếp theo trong truyền dẫn không dây.
AMD cho biết họ sẽ không đưa ra các thiết bị đeo không dây, nhưng mục tiêu lâu dài là sẽ đẩy mạnh sự hiện diện và thúc đẩy thị trường một cách đúng đắn.
“Thiết bị đeo có dây dẫn vẫn là một rào cản quan trọng để thúc đẩy sự phổ biến của VR. Công nghệ VR không dây mới sẽ giải quyết vấn đề này và là một ví dụ khác của AMD trong việc đầu tư dài hạn vào công nghệ này để phát triển các công nghệ đồ họa và điện toán hiệu suất cao để có thể tạo ra những trải nghiệm máy tính tốt hơn.” Mark Papermaster, Quản lý bộ phận công nghệ tại AMD đã nói.
Các đối thủ khác, bao gồm Oculus Rift, thương hiệu luôn hướng đến việc đổi mới sản phẩm đã làm việc rất tích cực với các phiên bản thiết bị đeo VR không dây, nhưng hầu hết đều đang ở dạng ad-hoc chứ chưa phải là một thiết bị đeo VR không dây thực sự.
nguồn: KitGuru!