Theo các nguồn tin, Intel đang xem xét lại chiến lược tiếp thị của mình khi công ty chuẩn bị cho một cuộc đại tu. Tổng giám đốc điều hành của Intel, Lip-Bu Tan, có kế hoạch giải tán bộ phận tiếp thị của Intel và giao công việc tiếp thị cho Accenture, một công ty tư vấn kinh doanh và dịch vụ chuyên nghiệp. Là một trong những công ty dịch vụ lớn nhất, Accenture sẽ sử dụng AI để trích xuất thông tin và thiết kế các chiến dịch tiếp thị mới cho Intel, qua đó bỏ qua bộ phận tiếp thị nội bộ của Intel. Theo báo cáo của Oregon Live, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 11 tháng 7, khi các nhân viên bộ phận tiếp thị sẽ nhận được thông báo cuối cùng về việc sa thải của họ.
Việc tái cấu trúc chiến lược này là một phần trong nỗ lực kết nối tốt hơn với khách hàng, vì các chiến dịch tiếp thị trước đây của Intel đã không làm được như vậy. Điều này đã được chứng minh trong xu hướng giảm doanh thu và mất thị phần gần đây của công ty, vì AMD và NVIDIA đã cố gắng đảm bảo một phần doanh thu đáng kể trong cả không gian trung tâm dữ liệu và khách hàng. Vào cuối tuần trước, Accenture đã báo cáo rằng họ đang hợp nhất các dịch vụ của mình trong Chiến lược, Tư vấn, Công nghệ và Hoạt động thành một đơn vị duy nhất có tên là Reinvention Services. Nếu quyết định ngày 11 tháng 7 được bật đèn xanh cho việc thuê ngoài của Accenture, đơn vị Reinvention Services này sẽ là đơn vị tiếp thị mới của Intel.
theo: TechPowerUp