Trên Tay Card Đồ Họa GIGABYTE AMD Radeon RX 6700 XT Gaming OC 12GB

Được xây dựng dựa trên GPU Big Navi thuộc kiến trúc RDNA 2 và đóng gói trên quy trình 7nm. Radeon RX 6700 XT với 2056 bộ xử lý dòng cùng bộ nhớ đồ họa GDDR6 12GB của AMD hướng đến giới game thủ tầm trung với khả năng cung cấp chất lượng hình ảnh tốt nhất cho các thể loại trò chơi ở độ phân giải 1440p.

GIGABYTE, một đối tác lâu năm của AMD cũng đã cho ra mắt loạt sản phẩm dựa trên nền tảng GPU này. Trong đó có phiên bản GIGABYTE AMD Radeon RX 6700 XT Gaming OC mà chúng tôi có dịp trên tay nhanh hôm nay. Đây là một phiên bản dành cho game thủ mong muốn có được một tùy chọn VGA không quá hầm hố, màu mè nhưng đạt được mức hiệu suất cao, hiệu quả tản nhiệt tối ưu nhất cho hệ thống chơi game của mình.

Ở phiên bản Gaming OC, GIGABYTE đã ép xung sẳn cho GPU này hoạt động ở mức 2514MHz (Game Mode) và 2612MHz (Boost Mode). Ngoài thông số này thì các thông số khác vẫn giữ nguyên như 12GB bộ nhớ VRAM GDDR6.

GIGABYTE AMD Radeon RX 6700 XT Gaming OC có thiết kế to nạc, là một card đồ họa có thiết kế 2-slot PCI. Đồng thời nhờ có chiều dài lớn 281mm vì vậy phiên bản này được trang bị đến 3 quạt làm mát kích thước 80mm dựa trên công nghệ WindForce 3X nổi tiếng của GIGABYTE. Khối tản nhiệt bên dưới bao gồm 3 cụm lá nhôm liên kết nhau thông qua 5 ống đồng và các ống đồng này sẽ tiếp xúc và lấy nhiệt trực tiếp trên bề mặt CPU. Ngoài ra, cụm tản nhiệt WindForce 3X cũng sẽ làm mát trực tiếp cho bộ nhớ VRAM cũng như là các MosFET nguồn VRM.

Các cánh quạt trên tản nhiệt WindForce 3X cũng được cải tiến với các đường vân 3D nhằm nâng cao luồng lưu thông của không khí qua đó mang đến khả năng làm mát tốt hơn cho các lá nhôm. Với tính năng này cũng sẽ đảm bảo card hoạt động ổn định hơn khi người dùng có nhu cầu tự tay ép xung cao hơn trên sản phẩm này.

Thuộc dòng GIGABYTE Gaming vì thế chúng ta sẽ không có được tính năng ánh sáng RGB lung linh như dòng AORUS. Tuy nhiên card cũng được tích hợp một dãy đèn LED RGB nhỏ phát sáng cho bảng tên GIGABYTE phía trên card. Dãy đèn LED này cũng hỗ trợ đồng bộ ánh sáng thông qua RGB Fusion 2.0 của GIGABYTE.

Là một sản phẩm hiệu suất cao, GIGABYTE AMD Radeon RX 6700 XT cần được cấp nguồn thông qua hai đầu cắm nguồn 8-pin và 6-pin.

Phía sau bảng mạch PCB cũng được trang bị thêm một khung kim loại gia cường tính ổn định cho bảng mạch đồng thời cũng sẽ hỗ trợ tản nhiệt cho card. Khung kim loại này cũng được tạo hình một khoang thoát khí nhỏ phía sau đuôi mà GIGABYTE gọi là tính năng Screen Cooling.

Related posts

Trên Tay Card Đồ Họa ROG Strix Radeon RX 7600 OC Edition 8GB GDDR6

Trên Tay ASUS ProArt GeForce RTX 4080 16GB GDDR6X

Đập Hộp Nhanh ASUS TUF Radeon RX 7900 XTX OC Edition