[Review] Card đồ họa ASUS ROG Strix GTX 1080 Ti OC Edition 11GB

Ngay khi NVIDIA tung ra dòng GPU GeForce 1080Ti, ngay lập tức các thương hiệu phần cứng cũng nhanh chóng tung ra các biến thể cus tom cho riêng họ. ASUS cũng không ngoại lệ với sản phẩm ASUS ROG STRIX GTX 1080. Card đồ họa đầu bảng của ASUS mang trên mình sức mạnh của dòng họ ROG, từ thiết kế cho đến nội lực bên trong với sức mạnh của biến thể GPU mạnh mẽ nhất dòng GeForce – GeForce GTX 1080Ti, bộ nhớ đồ họa thế hệ mới GDDR5X dung lượng 11GB giao diện 352-bit cho tổng băng thông lên đến 11Gbp cùng một hệ thống làm mát mạnh mẽ đạt tiêu chuẩn IP5X khi cung cấp một luồng gió tối ưu đầy mạnh mẽ và dĩ nhiên là hệ thống đèn nền led AURA Sync RGB đình đám của hãng. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trải nghiệm qua card đồ họa ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC.

Thông số kỹ thuật nổi bật của sản phẩm:

  • NVIDIA GeForce® GTX 1080 Ti is the fastest gaming GPU that delivers 35% faster performance than the GeForce GTX 1080.
  • MaxContact Technology that is 2X more contact with GPU for improved thermal transfer.
  • Patented Wing-Blade IP5X-Certified Fans for maximum airflow an and longer fan lifespan.
  • ASUS FanConnect II equips with hybrid controlled fan headers for optimal system cooling.
  • Industry Only Au to-Extreme Technology with Super Alloy Power II delivers premium quality an and best reliability.
  • ASUS Aura Sync RGB LED synchronization enables a gaming system personalization.
  • VR-friendly HDMI ports let you enjoy VR experiences anytime without having to swap cables.
  • GPU Tweak II with XSplit Gamecaster provides intuitive performance tweaking an and real-time streaming.

ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC là phiên bản được ép xung sẳn từ nhà máy với xung nhân đồ họa được thiết lập ở chế đồ OC Mode là 1594MHz/1708MHz (base/boost) và ở Game Mode là 1569MHz/1683MHz (base/boost). Bộ nhớ đồ họa GDDR5X dung lượng 11GB tổng băng thông ở 11.1Gbps. Nhân GTX 1080 Ti bên trong chứa 3584 nhân CUDA hỗ trợ các công nghệ mới nhất từ NVIDIA.

Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây: https://goo.gl/q0JGVL

Thiết kế ngoại thất ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC Edition

Sản phẩm của chúng ta được đựng trong một hộp giấy mang thiết kế thường thấy ở các phiên bản card đồ họa dòng ROG Strix gần đây của ASUS. Với một hình ảnh xem trước của card đồ họa cùng hàng chữ Strix nhiều màu sắc, xung quang chúng ta sẽ nhìn thấy thương hiệu thương phẩm của sản phẩm, các đặc tả kỹ thuật có trên card đồ họa này. ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC hiện có hai phiên bản, một bản thường và một bản ép xung sẳn. Người dùng có thể phân biệt nhanh thông qua biểu tưởng OC Edition ngay bên ngoài hộp.

Mặt sau vẫn là các diễn giải những đặc tính nổi bật của sản phẩm.

Và đây, nhân vật của chúng ta ngày hôm nay – card đồ họa ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC Edition.

Nhìn chung, thiết kế tổng thể của ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC không khác biệt mấy so với những dòng sản phẩm card đồ họa dòng ROG STRIX gần đây của ASUS. Vẫn với một tông màu đen cho toàn bộ sản phẩm, nắp chụp tản nhiệt góc cạnh đậm chất game thủ.

ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC được trang bị 3 quạt làm mát kích thước 100mm, đạt chứng nhận IP5X khi có độ ồn gần như bằng 0dB và chống bụi.

 

Tương tự như các sản phẩm high-end khác, ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC là một card đồ họa kích thước lớn khi chiếm đến 3 slot PCI, dài 298mm.

Nắp chụp tản nhiệt chỉ che chắn phần mặt gắn quạt, các cạnh còn lại hoàn toàn trống trãi. Nhìn vào hình ảnh bên trên có thể thấy tản nhiệt cũng gồm hai khối tản nhiệt nhôm liên kết với nhau thông qua các ống đồng dẫn nhiệt. Để ý kỹ, ngay trên mặt PCB còn có một khung kim loại nằm giữa bộ tản nhiệt và PCB card. Chúng ta sẽ tìm hiểu khung kim loại này trong phần soi chi tiết bên trong của sản phẩm.

Cạnh trên cũng hoàn toàn trống trãi, một bảng chữ Republic Of Gamers nhỏ tinh tế được phát sáng bởi hiệu ứng đèn nền RGB.

Là một sản phẩm cao cấp, và cũng được ép xung sẳn từ nhà máy, ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC cần được cấp nguồn thông qua hai đầu cắm PCIe 8-pin.

Mặt lưng vẫn được trang bị tấm ốp lưng với các đường nét hoa văn và một logo ROG phát sáng được với ánh sáng RGB.

Chi tiết card đồ họa  ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC

Trong phần này, chúng ta sẽ đi sâu vào bên trong hơn để tìm hiểu thiết kế PCB, cụm tản nhiệt … của sản phẩm này.

Tương tự như các dòng sản phẩm card đồ họa khác, việc tháo lắp bộ tản nhiệt của  ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC rất nhanh và dễ dàng. Với hình ảnh bên dưới, có thể thấy bộ tản nhiệt có vẻ như chỉ làm mát trực tiếp cho riêng chỉ GPU.

Và đây, khung kim loại mà chúng tôi có nói đến bên trên. Khung kim loại này ngoài việc giữ cho PCB được cứng cáp, chống oằn, cong thì nó còn có tác dụng làm mát bộ nhớ VRAM và cả các MosFET VRM.

Tuy nhiên, khu vực làm tiếp xúc với bộ nhớ VRAM sẽ không tiếp xúc trực tiếp với heatsink bên trên mà chỉ có cụm MosFET mới được tiếp xúc trực tiếp cùng heatsink, nhưng nhiệt lượng này phải đi qua hai lớp thermalpad trung gian.

Chất lượng gia công PCB của card đồ họa ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC rất tốt. Bố trí các linh kiện rất thoát, có thể dễ dàng nhận dạng từng khu vực chức năng của các mạch điện.

GPU NVIDIA GeForce GTX 1080 Ti mã GP102, để ý kỹ có thể thấy GPU này được trang bị một khung kim loại bao quanh lõi, khác biệt hoàn toàn với GP104 (GeForce GTX 1080).

Bộ nhớ đồ họa 11GB được cấu thành từ 11 chip nhớ GDDR5 do Micron sản xuất.

GPU và bộ nhớ đồ họa được cấp nguồn thông qua một nguồn điện 10+2 phase Super Alloy Power II

Chip điều khiển điện uP9511P 8-phase nguồn thường được sử dụng trên các dòng card đồ họa NVIDIA.

Phía sau PCB không trang bị kết nối dành cho VR, bên cạnh các jack cắm đèn, quạt hiện có. ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC còn cung cấp thêm 1 đầu cắm LED RGB mở rộng, hai jack cắm quạt 4-pin gắn thêm, 2 đầu cắm quạt này có thể được sử dụng cho cả quạt làm mát CPU hoặc thậm chí là máy bơm nước.

Đánh giá hiệu năng:

Cấu hình hệ thống đánh giá:

  • CPU: Intel Core i7-7700K@4.8GHz
  • Mainboard: Asus Maximus VIII Gene
  • Memory: Apacer Blade DDR4 3000MHz 16GB
  • SSD: Crucial MX300 275GB
  • HDD: Seagate Barracuda 2TB
  • PSU: EVGA G2 1000W

Với ASUS ROG STRIX GTX 1080 Ti OC Edition, game thủ cap cấp, người dùng đam mê công nghệ đã có trong tay một sản phẩm đầy với hiệu suất đồ họa hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu chơi game ở độ phân giải siêu cao. Một sản phẩm được thiết kế không màu mè, màu sắc đơn giản nhưng hợp nhãn là những ưu điểm ở card đồ họa này. Hiệu ứng đèn nền RGB với công nghệ AURA Sync, đầu cắm LED RGB mở rộng cho phép người dùng đồng bộ ánh sáng một cách dễ dàng hơn trong việc tùy chỉnh các hiệu ứng đèn nền LED RGB khi kết hợp cùng các bo mạch chủ trang bị công nghệ AURA của ASUS.

Tuy nhiên, với mức giá 22 triệu đồng, đây được xem là một sản phẩm có giá cao nhất thị trường hiện nay cho một card đồ họa dựa trên nhân GPU GTX 1080 Ti, nhưng nếu là một fan hâm mộ của ASUS, một người dùng không quá khắt khe trong chi tiêu thì đây là một sản phẩm rất đáng để được nằm trong hệ thống chơi game cao cấp của bạn.

 

Related posts

Trên Tay Card Đồ Họa ROG Strix Radeon RX 7600 OC Edition 8GB GDDR6

Trên Tay ASUS ProArt GeForce RTX 4080 16GB GDDR6X

Đập Hộp Nhanh ASUS TUF Radeon RX 7900 XTX OC Edition