[Review] Card đồ họa Zotac GeForce GTX 1070 Mini

Bên cạnh những hệ thống máy tính chơi game được xây dựng theo phong cách hầm hố, to nạc dài thì đâu đó vẫn có một số ít ngườ i dùng lại mong muốn một hệ thống nhỏ gọn hơn, thuận tiện trong mang vác hơn và quan trọng hơn nữa là dù nhỏ nhưng nó vẫn phải đủ mạnh để chơi tốt các tựa game đình đám hiện tại chí ít cũng phải Max Setting ở độ phân giải 2K. Zotac GeForce GTX 1070 Mini là một card đồ họa được phát triển để thỏa mãn tiêu chí trên. Một sản phẩm với kích thước nhỏ gọn của chuẩn Mini-ITX nhưng mang trong mình một sức mạnh đồ họa đủ sức đảm đương cho chơi game ở độ phân giải 2K.

Dù mang kích thước Mini-ITX, nhưng vẫn là một phiên bản đầy đủ tính năng của GPU NVIDIA GeForce GTX 1070 như 1920 nhân CUDA, 64 ROP, 120 TMUs. Bộ nhớ đồ họa 8GB GDDR5 giao diện 256-bit. Bên cạnh đó là một sức mạnh xử lý đáng nể với xung nhịp GPU 1500MHz/1709MHz (base/boost), và để đảm bảo một hiệu suất, đồ bền ổn định, card đồ họa này còn được trang bị giải pháp làm mát IceS torm đặc trưng của Zotac.

Thông số kỹ thuật:

Thiết kế card đồ họa Zotac GeForce GTX 1070 Mini:

Trước tiên chúng ta nói về hộp đựng sản phẩm, tương tự như tất cả các loạt card đồ họa của Zotac. Hộp đựng vẫn sử dụng tông màu vàng đặc trưng của hãng với thông tin về thương hiệu, tên mã sản phẩm cùng các đặc tả kỷ thuật khác ở mặt trước

Mặt sau bên cạnh hình ảnh của card đồ họa, đi kèm còn có một đoạn giới thiệu ngắn cùng bảng thông số kỹ thuật và các tính năng khác.

Zotac GeForce GTX 1070 Mini dù được phát triển theo form Mini-ITX nhưng vẫn mang một dáng vẻ mạnh mẻ của một sản phẩm tầm trung-cao với thiết kế dual-slot, hai quạt làm mát cùng hệ thống tản nhiệt nhiều ống đồng.

Nắp chụp tản nhiệt nổi bật với hai thanh nẹp nhôm sáng chạy dọc theo chiều dài tản nhiệt. Hai quạt kích thước 90mm đảm trách việc làm mát cho GPU và các thành phần linh kiện bên trong.

 

Tăng cường hiệu quả thoát nhiệt cho GPU là hệ thống 3 ống đồng đường kính 6mm

Một logo Zotac được đính bên trên sản phẩm, tuy nhiên logo này không được trang bị đèn nền LED. Một đầu cắm nguồn PCIe 8-pin cần để cung cấp đủ nguồn điện cho card vận hành ổn định.

Do được tinh giản về kích thước, một số linh kiện được bố trí tại mặt lưng của PCB, thật đáng tiếc khi Zotac lại không trang bị backplate cho sản phẩm này.

Tách rời PCB và cụm tản nhiệt, dễ dàng nhận thấy khối tản nhiệt làm mát trực tiếp cho GPU và VRAM, riêng cụm MosFET được làm mát gián tiếp thông qua một một thanh tản nhiệt nhôm nhỏ.

Nằm bao bọc GPU là bộ nhớ GDDR5 với 8 chip nhớ Micron.

4+1 phase điện nguồn đủ để đảm bảo một nguồn điện ổn định cho GPU vận hành trong suốt thời gian dài.

Đánh giá hiệu năng card đồ họa Zotac GeForce GTX 1070 Mini

Cấu hình hệ thống đánh giá:

  • CPU: Intel Core i7-7700K@4.8GHz
  • Mainboard: ASUS Maximus IX Code
  • Memory: 32GB Apacer Blade Fire DDR4-3000
  • HDD: Intel Optane 32GB + Seagate Barracudda 2TB
  • PSU: EVGA G2 1000W

Futuremark 3DMark

Unigine Heaven Benchmark

Hiệu năng card đồ họa Zotac GeForce GTX 1070 Mini: P.2

Unigine Valley Benchmark

Unigine Superposition

Hiệu năng card đồ họa Zotac GeForce GTX 1070 Mini: P.3

Bioshock Infinite

Tomb Raider

Hiệu năng card đồ họa Zotac GeForce GTX 1070 Mini: P.4

Sleeping Dogs

FarCry Primal

Hiệu năng card đồ họa Zotac GeForce GTX 1070 Mini: P.5

Battlefield 1

Crysis 3

Hiệu năng card đồ họa Zotac GeForce GTX 1070 Mini: P.6

Ashes Of Singularity

Metro Last Light

Lời kết:

Dựa vào các kết quả đo điể m hiệu suất cũng như hiệu năng thực tế trong một số tựa game mà chúng tôi đã trải nghiệm qua. Có thể thấy Zotac GTX 1070 Mini hoàn toàn đủ sức để mang đến những trải nghiệm chơi game ở độ phân giải 2K với các mức thiết lập cao nhất có thể.

Những ai đang đang có ý định xây dựng một hệ thống nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo một hiệu suất đồ họa đủ mạnh để chơi game thì Zotac GeForce GTX 1070 Mini sẽ là một sản phẩm bạn nên dành chút thời gian để tìm hiểu qua. Không quá màu mè, không quá hầm hố bên ngoài nhưng mạnh về nội lực bên trong là ưu điểm của sản phẩm này.

Related posts

Trên Tay Card Đồ Họa ROG Strix Radeon RX 7600 OC Edition 8GB GDDR6

Trên Tay ASUS ProArt GeForce RTX 4080 16GB GDDR6X

Đập Hộp Nhanh ASUS TUF Radeon RX 7900 XTX OC Edition