Preview nhanh điện thoại Oppo Find X2 Pro

Ngày 6/3 tại Barcelona – Tây Ban Nha, Oppo đã chính thức ra mắt dòng điện thoại flagship của hãng là Find X2 series, tiếp nối những thành công của dòng Find 7, Find X đã từng. Find X2 series được ra mắt với hai phiên bản trong đó phiên bản Find X2 và Find X2 Pro.

Với Find X2 Pro, đây có thể được xem như là một chiếc điện thoại hội tụ những tinh hoa công nghệ tốt nhất mà Oppo có thể trang bị để có được những giá trị trải nghiệm tột đỉnh cho người dùng. So với Find X thì Find X2 Pro có ngoại hình không quá đặc biệt như người tiền nhiệm, không có một thiết kế bỏng bẩy, không camera dạng pop-up mà được đặt dọc phía sau máy như thường lệ.

Màn hình hiển thị trên Find X2 Pro được sử dụng tấm nền IPS kích thước 6,7-inch  độ phân giải QHD+ với hai mép uống cong. Nhìn bên ngoài có vẻ như nó không có gì nổi bật, nhưng những công nghệ được áp dụng bên trong tấm nền này mới chính là tâm điểm tột đỉnh của Find X2 Pro. Cụ thể, tấm nền trên Find X2 Pro có tần số quét lên đến 120Hz, không nhiều những chiếc điện thoại flagship hiện nay có tần số quét cao như thế. Lợi ích của tấm nền 120Hz sẽ đảm bảo mọi chuyển động trên màn hình được trơn tru hơn, mượt mà hơn.

Đoạn minh họa với nửa bên trái là hình ảnh chuyển động ở tần số 60Hz và bên phải là chuyển động ở 120Hz trên Find X2 Pro

Ngoài ra, tấm nền hiển thị của Find X2 Pro còn được trang bị công nghệ True Billion Color Display 10-bit cho khả năng hiển thị lên đến 1 tỉ điểm ảnh làm cho hình ảnh và màu sắc chân thật nhất. Tất cả những điều này nhằm mang đến những trải nghiệm thị giác tốt nhất cho người dùng.

Theo Oppo, mỗi sản phẩm của dòng Find X2 series trước khi xuất ra khỏi nhà máy đều được Oppo cân chỉnh màu để cho chất lượng màu sinh động, chính xác đến từng gram màu tương tự các dòng màn hình máy tính dành cho người dùng chuyên nghiệp. Cũng chính vì những công nghệ được tích hợp bên trong màn hình làm cho Find X2 Pro trở thành chiếc điện thoại thuộc thương hiệu OPPO nhận được chứng nhận Signature Design từ YouTube.

Youtube ra mắt danh sách các thiết bị đạt tiêu chuẩn Signature Devices vào năm 2018 với các đánh giá cụ thể về chất lượng màn hình, hiệu suất video và các công nghệ tiên tiến giúp đạt được những trải nghiệm tốt nhất trên nền tảng này. Với các thiết bị nằm trong danh sách Signature Devices, người dùng có thể thưởng thức tất cả các video HDR sống động, video 360 độ nhập vai và thời gian tải video nhanh – trong khi sử dụng ít băng thông hơn trên Youtube. Để đủ điều kiện công nhận trong Danh sách Signature Devices, OPPO Find X2 và Find X2 Pro đã chứng minh việc hỗ trợ dải động, tốc độ khung hình cao, hiệu suất DRM đáng tin cậy, giải mã 4K và sử dụng codec video hiệu quả tối đa. 

Tuy có thiết kế không mang nhiều đột phá nhưng Find X2 Pro vẫn rất đẹp với hai phiên bản lưng được gia công bằng da hoặc gốm. Và phiên bản mà chúng tôi được dịp cầm trên tay là phiên bản mặt gốm mang đến cảm giác cầm rất nam tính và mạnh mẽ.

Ở phiên bản lưng gốm, phần lưng của Find X2 Pro được tạo hình với những đường cong gợn sóng mang đến hiệu ứng thay đổi màu sắc dựa trên môi trường ánh sáng và góc nhìn.

Để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy 2 cạnh trên và dưới của máy không mang thiết kế uống cong như những sản phẩm điện thoại khác có trên thị trường. Để tạo một chút gì đó khác so với phần còn lại, OPPO đã gia công 2 phần cạnh này hơi lõm vào trong, và  dĩ nhiên là với một sản phẩm flagship không có gì để phàn nàn về chất lượng gia công của máy cả.

Với khẩu hiệu “Đón Chờ Những Tột Đỉnh”, Find X2 Pro bên cạnh thiết kế cao cấp, trải nghiệm thị giác đỉnh cao thì chụp ảnh cũng là một điều tột đỉnh nữa mà Oppo trang bị cho Find X2 Pro. Trên Find X2 Pro, chúng ta có một cụm camera được đặt dọc theo thân máy. Với một camera góc rộng sử dụng cảm biến Sony IMX689 độ phân giải lên đến 48MP với công nghệ ISO tự nhiên kép và khẩu độ lớn f/1.7, một camera góc siệu rộng với cảm biến IMX586 cũng của Sony, ngoài ra là camera tele 13MP hỗ trợ zoom lai 10x.

Cụm camera trên bản Pro cũng có thiết kế kiểu dáng viền ống kính khác với phiên bản non-Pro.

Find X2 Pro được trang bị hệ thống zoom lai 10x thế hệ thứ hai. Vi xử lý OIS hoàn toàn mới, kết hợp với công nghệ tổng hợp hình ảnh và thuật toán với độ phân giải siêu cao, có thể đảm bảo màu sắc và cân bằng trắng ổn định giữa ba camera. Điều này làm cho quá trình zoom được tự nhiên và mượt mà hơn. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi zoom giữa ba camera để chụp ở khoảng cách gần 3cm và đạt được zoom tối đa 60x. Chế độ siêu chụp đêm có thể hoạt động ở tất cả các tiêu cự với zoom tối đa 60x, dễ dàng mang đến các tấm hình tele chụp đêm. Zoom mượt mà tối đa 30x dành cho những buổi ghi hình video.

Find X2 Pro được trang bị tính năng Siêu chống rung dành cho video. Dựa trên ống kính 48MP góc siêu rộng 120 độ, với thuật toán chống rung mới được nâng cấp, người dùng có thể dễ dàng bắt được các chuyển động ngay cả ở góc rộng.

Find X2 Pro không chỉ hỗ trợ quay video 4K 60 fps, mà còn hỗ trợ ghi hình video Live HDR. Với việc tích hợp khả năng quay video 10bit, phơi sáng từng điểm ảnh và cân chỉnh màu sắc theo thời gian thực, Find X2 Pro có thể giúp các điểm sáng tối khi chụp ngược sáng được rõ ràng và đem lại hiệu ứng video tốt hơn.

Bên trong chiếc máy này cũng là một trong những thiết bị di động thông minh đầu tiên trang bị SoC Qualcomm Snapdragon 865 10 nhân 64-bit. Đây là một nền tảng xử lý tiên tiến nhất hiện nay khi không chỉ cho hiệu suất mạnh mẽ mà đây còn là nền tảng hỗ trợ chế độ 5G kép SA/NSA. Với công nghệ Smart 5G của OPPO, cho phép thiết bị có thể chuyển đổi qua lại một cách nhanh chống giữa các hệ thống mạng dựa trên tình trạng mạng hiện có.

Ngoài ra, Find X2 Pro còn sở hữu pin dung lượng lên đến 4260mAh và công nghệ sạc siêu nhanh Super VOOC 2.0 65W. Theo Oppo, với Super VOOC 2.0, chiến điện thoại Find X2 Pro này có thể xạc đầy pin chỉ trong 38 phút. Thật tiếc khi chúng tôi không có đủ thời gian để trải nghiệm công nghệ này vì một số lý do.

Và còn nữa, nhiêu đó công nghệ vẫn chưa đủ để làm cho Find X2 Pro trở thành một flagship xứng danh tột đỉnh của OPPO, mà còn phải kể đến bộ nhớ RAM LPDDR5 12GB và dung lượng lưu trữ lên đến 512GB, chip nhớ là loại chip UFS 3.0 tiên tiến nhất hiện nay. Và dĩ nhiên là cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình.

Related posts

OPPO A60 Điện Thoại “A Mê Ly” Dành Cho Genz Với Công Nghệ Cảm Ứng Kháng Nước Độc Quyền

realme C65 Phá Đảo Phân Khúc Dưới 4tr Đồng Với Chất Lượng Mượt Mà, Thiết Kế Đẹp Mắt

BSS (SEVENTEEN) Chính Thức Trở Thành Gương Mặt Đại Diện Của OPPO Reno11 F 5G