Vậy là cuối cùng thì NVIDIA cũng đã chính thức công bố loạt card đồ họa GeForce RTX dựa trên kiến trúc đồ họa Turning và nền tảng RTX, một kiến trúc mà NVIDIA đã mất đến 10 năm để phát triển với những thất bại và cuối cùng cũng mang đến cho người dùng một trong những kiến trúc đồ họa tiên tiến nhất hiện nay là sự kết hợp giữa công nghệ đổ bóng tiên tiến, công nghệ tái tạo tia ánh sáng đột phá và nền tảng học thuật trí tuệ nhân tạo tuyệt vời.
Bước nhẩy vọt đáng kể từ lần đầu tiên GPU CUDA được giới thiệu, Turing nổi bật với các nhân RT (Ray-Tracing) mới để tăng tốc độ truy tìm tia ánh sáng và cùng với các nhân Tensor mới dành cho AI, lần đầu tiên hiện thực hóa khả năng dò tìm tia (ray-tracing) thời gian thực.
Bên cạnh hai cơ chế mới, cùng với năng lực tính toán mạnh mẽ hơn cho mô phỏng và tăng cường khả năng tái tạo vật thể, Turing mở ra một thế hệ mới trong kết xuất đồ họa lai để khoáy động ngành công nghiệp hiệu ứng ảnh trị giá 250 tỷ đô la. Kết xuất hỗn hợp cho phép trải nghiệp tương tác với chất lượng điện ảnh, các hiệu ứng mới mẻ tuyệt vời được hỗ trợ bởi mạng nơ-ron và khả năng tương tác giữa các đối tượng phức tạp dễ dàng hơn.
Trước đó, NVIDIA cũng đã giới thiệu loạt sản phẩm Quadro RTX dựa trên kiến trúc Turing gồm có: Quadro RTX 8000, Quadro RTX 6000 và Quadro RTX 5000 – sẽ là một cuộc cách mạng hóa công việc của khoảng hơn 50 triệu nhà thiết kế và biên tập viên trên toàn cầu.
“Turing là sự đổi mới quan trọng nhất của NVIDIA về đồ họa máy tính trong hơn một thập kỷ”. phát biểu bởi ông Jensen-Huang, người sáng lập và giám đốc điều hành NVIDIA. “Kết xuất đồ họa sẽ thay đổi ngành công nghiệp, mở ra những khả năng tuyệt vời giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta với những thiết kế đẹp hơn, giải trí phong phú hơn và trải nghiệm tương tác nhiều hơn. Sự xuất hiện của ray-tracing thời gian thực được xem như là Chén Thánh của ngành công nghiejp chúng ta”
Kiến trúc GPU thế hệ thứ Tám của NVIDIA, Turing là GPU theo dõi tia đầu thời gian thực đầu tiên trên thế giới và là kết quả của hơn 10 ngàn giờ nỗ lực nghiên cứu kỹ thuật mỗi năm. Bằng cách sử dụng khả năng kết xuất của Turing, các ứng dụng có thể mô phỏng thế giới vật lý ở tốc độ nhanh gấp 6 lần Pascal.
Để giúp các nhà phát triển tận dụng tối đa các khả năng này, NVIDIA đã nâng cấp nền tảng RTX của mình với các bộ SDK mô phỏng, AI, ray-traycing mới. Họ cũng thông báo rằng các nhà cung cấp phần mềm biên tập chuyên nghiệp quan trọng cũng đã lên kế hoạch để tận dụng lợi thế các tính năng của Turing thông qua nền tảng phát triển RTX.
“Đây là một thời điểm quan trọng trong lịch sử đồ họa máy tính”, Jon Peddie, Giám đốc điều hành của công ty phân tích JPR cho biết. “NVIDIA đang cung cấp truy tìm ray thời gian thực năm năm trước khi chúng tôi nghĩ rằng có thể.”