Đánh Giá: ViewSonic TD1655 – Màn Hình Cảm Ứng Di Động Thúc Đẩy Năng Suất

Nói đến ViewSonic dĩ nhiên chúng ta sẽ nói về những sản phẩm màn hình vi tính với những dãy sản phẩm phục vụ đầy đủ các nhu cầu từ thiết kế, giải trí và chơi game. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu qua cũng là một màn hình hiển thị nhưng rất thú vị – màn hình ViewSonic TD1655, một chiếc màn hình 15.5″ di động hỗ trợ cảm ứng.

ViewSonic TD1655 là một màn hình di động có thể mang theo mọi lúc mọi nơi, dể dàng mở rộng thành một màn hình thứ hai khi kết hợp cùng máy tính xách tay hay các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng có hỗ trợ xuất màn hình. Với một chiếc màn hình di động thứ hai, bạn sẽ gỡ bỏ những bất cập có thể gặp phải khi phải thuyết trình một tài liệu hay trình diễn một bản thiết kế với khách hàng, hay đơn giản hơn là bạn có thể mở rộng màn hình để có thể vừa làm việc, vừa theo dõi một giải đấu game đình đám đang được phát trực tuyến, nơi mà những giới hạn về kích thước màn hình máy tính xách tay, máy tính bảng hiện rõ sự thiếu thốn không gian hiển thị

ViewSonic TD1655 có khung hình hiển thị 15.6-inch, tức tương đương một chiếc lap top 15″ phổ biến, màn hình này có kích thước 355,6 x 232,5 x 15,24mm và trọng lượng khoảng 1kg. Cầm trên tay nó vẫn đủ nhẹ để bạn dễ dàng xoay xở và đặt thêm trong balo để mang theo bên mình.

TD1655 có bộ khung được hoàn thiện bằng nhựa với một chân giá đỡ bằng kim loại, chân đỡ bằng kim loại là một trong những điểm nhấn đáng giá của TD1655 khi không nhiều màn hình loại này có chân giá đỡ này. Chân giá đỡ này có thể mở ra một góc 45 độ, vì thế bạn có thể đặt màn hình này ở bất kỳ góc độ làm việc nào nào.

Ngoài ra, ViewSonic còn trang bị một nấp gập mềm bảo vệ bề mặt hiển thị, nấp gập này được liên kết với màn hình thông qua các điểm hút từ tính. vì thế bạn có thể tách rời bộ phận này ra một cách dễ dàng

Việc thiết lập các chức năng của màn hình được thực hiện thông qua một joystick 4 hướng đặt ở mặt sau. Joystick này hoạt động trơn tru, mọi khía cạnh của màn hình được hiển thị trong một bảng menu trực quan và dễ sử dụng.

Toàn bộ các cổng kết nối được đặt bên trái màn hình bao gồm 2 cổng USB Type-C, một cổng mini-HDMI và jack cắm tai nghe. Bản thân màn hình này cũng được tích hợp hai loa 1W, với mức công suất này là chỉ vừa đủ để bạn giải trí trong phòng kín cũng như ít tiếng ồn mà thôi. Nguồn điện cấp cho màn hình hoạt động thông qua hai cổng USB-C. Bên cạnh kết nối hiển thị HDMI, bạn cũng có thể trích xuất tín hiệu thông qua hai cổng USB C này, dĩ nhiên là bạn cần một sợi cáp Type C to Type C loại tốt. Tổng cộng, cùng lúc bạn sẽ có thể kết nối màn hình này đến 3 nguồn phát.

ViewSonic đã trang bị cho TD1655 tấm nền IPS độ phân giải Full-HD 1080P hỗ trợ cảm ứng đa điểm, nhưng thực tế trong trải nghiệm như hình ảnh trên bạn có thể thấy nó có độ sáng thấp và độ tương phản cũng không cao, độ sáng màn hình vẫn chưa thực sự đạt được độ sáng như tôi mong muốn, nó hơi tối hơn khi so sánh với một chiếc lap top cũng được trang bị tấm nền IPS.

Bên cạnh đó là về vấn đề màu sắc, chất lượng hiển thị màu của màn hình này cũng không thực sự tốt, một số màu hiển thị chưa thực sự chính xác để có thể sử dụng trong đồ họa chuyên nghiệp. Với tính năng cảm ứng đa điểm, màn hình này lại trở thành một chiếc máy tính bảng tiện dụng hơn khi bạn cần thao tác trên màn hình. Độ nhạy cảm ứng rất tốt, dù là sử dụng bút cảm ứng đi kèm hay sử dụng tay thì nó vẫn cho phản hồi chính xác, không hề bị hiện tượng lệch cảm ứng.

Lời kết:

ViewSonic TD1655 là một món đồ chơi đặc biệt được xây dựng cho những người muốn mở rộng không gian hiển thị trên máy tính hoặc biến màn hình này trở thành một chiếc máy tính bảng để có thể điều khiển các tác vụ trực tiếp trên màn hình. Đây sẽ là một chiếc bàn vẽ tuyệt vời đối với những họa sỹ số, hay những ai muốn có thêm không gian để nâng cao trải nghiệm sử dụng dù là ở đâu, tại nhà hay văn phòng hay thậm chí là trong lúc cần trình diễn với khách hàng những bản thiết kế đầy thuyết phục.

Related posts

Trên Tay Màn Hình ASUS ProArt PA279CRV 27-inch, 4K HDR IPS, Tương Thích Hệ Sinh Thái Của Apple

Trên Tay Màn Hình ASUS ROG Strix XG43U: 43-inch, 4K 120Hz

Đánh Giá Màn Hình Viewsonic VX3219-PC-mhd