[Review] Card màn hình GIGABYTE AORUS GTX 1080 Xtreme Edition 8GB

Ở thời điểm hiện tại, dòng sản phẩm card đồ họa trang bị GPU NVIDIA GeForce GTX 1080 có thể sẽ không còn là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai chuẩn bị hoặc đang tìm kiếm một giải pháp đồ họa cao cấp. Tuy nhiên, với một mức giá rơi vào khoảng 15 triệu cho đến 18tr thì GTX 1080 vẫn còn là một lựa chọn tốt trong tầm giá này với những gì mà loạt GPU GTX 1080 đã thể hiện.

AORUS là một thương hiệu chơi game cao cấp mới của GIGABYTE, tiền thân được sử dụng cho các dòng lap top chơi game của hãng. Nhưng ở mặt trận phần cứng máy tính để bàn, G1 GAMING của hãng dường như tỏ ra khá lép vế với thương hiệu ROG của ASUS. Do đó, GIGABYTE đã mở rộng thương hiệu AORUS cho cả các dòng sản phẩm phần cứng cao cấp của họ như bo mạch chủ và card màn hình.

Với mong muốn mang đến cho các bạn những trải nghiệm, đánh giá phần cứng, TechFlow hôm nay xin gởi đến bài đánh giá nhanh về card đồ họa GIGABYTE AORUS GTX 1080 Xtreme Edition 8GB .

Thông số kỹ thuật:

Trang bị sức mạnh của GPU GeForce® GTX 1080
Bộ nhớ băng thông lên đến 11Gbps
Hệ thống tản nhiệt WINDFORCE Stack với 3 quạt làm mát kích thước 100mm
Trang bị ốp tản nhiệt đồng phía sau tăng cường hiệu quả làm mát cho PCB.
AORUS VR Link nâng cao trải nghiệm VR
Đèn nền LED RGB 16 triệu màu điều chỉnh được
Siêu bền với cuộn cảm và tụ điện Titan X-grade
Intuitive AORUS Graphics Engine
Chế độ bảo hành 4 năm (phải đăng ký trực tuyến)
Core Clock
Boost: 1936 MHz / Base: 1784 MHz in OC mode
Boost: 1898 MHz / Base: 1759 MHz in Gaming mode

Hình ảnh chi tiết card đồ họa GIGABYTE AORUS GTX 1080 Xtreme Edition 8GB

Với AORUS GTX 1080, GIGABYTE không thay đổi nhiều trong thiết kế của so với phiên bản G1 Gaming đặc biệt là phiên bản XTREME GAMING Premium trước đó. Do thừa hưởng thiết kế tổng thể của người anh đi trước, AORUS GTX 1080 mang một phong cách rất ngầu và mạnh mẽ với tông màu đen chủ đạo, logo thần ưng AORUS nổi bật tại vị trí trung tâm của card.

Ốp mặt nạ tản nhiệt được làm bằng kim loại làm cho sản phẩm thêm phần cao cấp, một chữ X cách điệu bằng nhựa trắng, đây cũng là nơi đặt dãy đèn nền LED RGB phát sáng khi hoạt động.

AORUS GTX 1080 Xtreme Edition 8GB vẫn sử dụng hệ thống tản nhiệt WindForce 3X Stack với 3 quạt kích thước 10cm. Trong đó, quạt chính giữa được đặt thấp hơn hai quạt bên ngoài. Theo GIGABYTE thiết kế này sẽ tạo nên một sự hỗ trợ, tối ưu luồng gió giữa các quạt đi đến các lá nhôm làm mát tốt hơn, đồng thời giảm tiếng ồn tốt hơn.

Là một sản phẩm thuộc top đầu của dòng AORUS, card đồ họa này có kích thước rất lớn và nặng với chiều dài tương đương 300mm, card có độ dày 3 slot PCI.

Bên trên, một bảng đèn nền LED RGB cũng được trang bị để phát sáng cho logo AORUS cũng như biểu tượng thần ưng và cả đèn báo Fan S top của card.

Một sản phẩm high-end nên cần được cấp nguồn thông qua đầu 2 đầu PCIe 8-pin

Một trong những điểm đặc biệt là tấm ốp lưng phía sau card AORUS GTX 1080 Xtreme Edition 8GB không chỉ mang tính chất trang trí mà nó còn là một bộ phận bảo vệ đúng nghĩa, bảo vệ PCB card, hỗ trợ làm mát cho cả GPU trên card.

Ngay lưng GPU là một tấm đồng tản nhiệt, và ngay cả các vị trí của bộ nhớ VRAM, cụm VRM cũng được trang bị các miếng thermal pad phân tán nhiệt độ trên PCB ra tấm ốp lưng này

Lên đèn,

Cận cảnh thiết kế bên trong của GIGABYTE AORUS GTX 1080 Xtreme Edition 8GB

Như thường lệ, chúng ta sẽ tìm hiểu về thiết kế PCB card, sau khi tách rời khỏi bộ tản nhiệt.

Chất lượng gia công của sản phẩm dĩ nhiên là rất tốt, không quan xung quanh GPU khá thoáng. Cụm mạch VRM có đến 12+1 phase điện nguồn sẽ đảm bảo một nguồn điện áp ổn định nhất cho những ai yêu thích việc ép xung card đồ họa.

Chip nhớ đồ họa do Micron sản xuất.

Cụm VRM vẫn là những linh kiện thuộc hàng tốt nhất hiện nay.

Cụm linh kiện phía đuôi card.

Tấm ốp đồng sau lưng GPU được dán chặt vào bo, người dùng không thể tháo ra một cách dễ dàng như cụm tản nhiệt bên trên.

Tản nhiệt WindForce 3X Stack vẫn gồm hai cụm lá nhôm tản nhiệt, kết nối và trích xuất nhiệt độ từ đế đồng thông qua 5 ống heatpipe kích thước lớn. Đế đồng không chỉ làm mát cho GPU mà còn làm mát trực tiếp cho bộ nhớ VRM. Cụm VRM cũng được làm mát trực tiếp thông qua cụm lá nhôm thứ hai.

Đánh giá hiệu năng:

Cấu hình hệ thống đánh giá:

  • CPU: Intel Core i7-7700K@4.8GHz
  • Mainboard: Asus Maximus VIII Gene
  • Memory: Apacer Blade DDR4 3000MHz 16GB
  • SSD: Crucial MX300 275GB
  • HDD: Seagate Barracuda 2TB
  • PSU: EVGA G2 1000W

Với GIGABYTE AORUS GTX 1080 Xtreme Edition nói riêng và bản thân dòng GPU NVIDIA GeForce GTX 1080 không có gì để phàn nàn về hiệu suất của sản phẩm. Với GIGABYTE AORUS GTX 1080 Xtreme Edition người dùng hoàn toàn thỏa sức trải nghiệm những tựa game 3D đình đám nhất hiện nay thậm chí là ở độ phân giải 4K. Mặc dù một số tựa game không thể cho tốc độ khung hình mượt mà ở 60fps nhưng trong các bài test chúng tôi đều thiết lập đồ họa ở mức cao nhất trong game có thể.

Với một mức giá được thiết lập ở thời điểm này rơi vào khoảng 17 triệu cho một sản phẩm như GIGABYTE AORUS GTX 1080 Xtreme Edition thì đây vẫn là một lựa chọn đáng giá cho người dùng. Và dĩ nhiên nếu bạn rủng rỉnh túi tiền hơn, có thể ngắm nghía một sản phẩm cũng thuộc dòng AORUS nhưng được trang bị GPU mạnh hơn, bộ nhớ VRAM nhiều hơn, nhanh hơn đó là GIGABYTE AORUS GTX 1080Ti Xtreme Edition. Trong các bài viết tới, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện một bài viết đánh giá về card đồ họa GeForce đầu bảng của GIGABYTE.

Related posts

Trên Tay Card Đồ Họa ROG Strix Radeon RX 7600 OC Edition 8GB GDDR6

Trên Tay ASUS ProArt GeForce RTX 4080 16GB GDDR6X

Đập Hộp Nhanh ASUS TUF Radeon RX 7900 XTX OC Edition