Home Tin Tức Dòng CPU HEDT Sapphire Rapids của Intel sẽ ra mắt trong năm 2022.

Dòng CPU HEDT Sapphire Rapids của Intel sẽ ra mắt trong năm 2022.

by Hang Nhu

Trong một bài đăng mới nhất, Intel đã nói rằng loạt CPU Sapphire Rapids dành cho nền tảng HEDT sẽ đi vào sản xuất trong khoảng Q1 2022 và chính thức thương mại hóa trong khoảng Q2 2022 và sẽ hỗ trợ bộ nhớ DDR5 cũng như là PCIe Gen5.

Cụ thể, Sapphire Rapids sẽ dược dựa trên một vi kiến trúc hoàn toàn mới được thiết kế để giải quyết khối lượng công việc nặng trong các trung tâm dữ liệu, mạng và lưu trữ. Bộ xử lý này sẽ bao gồm một loạt những cải tiến nền tảng như DDR5 và PCIe Gen5. Bên cạnh đó, dựa trên một bài đăng bởi Videocardz cho biết Sapphire Rapids sẽ được xây dựng dựa trên quy trình Enhanced SuperFin 10nm và đi kèm là chipset W790

Sapphire Rapids được xây dựng để trở thành bộ xử lý có các trung tâm dữ liệu hiệu suất cao của Intel với băng thông nhớ cao, độ trễ thấp. Bên cạnh bộ nhớ DDR5, Sapphire Rapids cũng sẽ được tích hợp bộ nhớ HBM, mang lại sự cải thiện hiệu suất đáng kể cho các ứng dụng đòi hỏi cao về băng thông bộ nhớ.

Đối với AI, Sapphire Rapids với công nghệ Intel Advanced Matrix Extensions (AMX). Một cải tiến từ DL Boost cho hiệu suất cao trong học thuật và các gói tập lệnh nâng cao cho suy luận và đào tạo DL. Một bộ gia tốc khác có trong Sapphire Rapids là Intel Data Streaming Accelera tor, được phát triển thông qua những phản hồi từ khách hàng để tối ưu hóa các hoạt động chuyển đổi và di chuyển dữ liệu trực tuyến phổ biến trong các ứng dụng lưu trữ, mạng và xử lý dữ liệu.

Theo đại diện Intel, bà Lisa Spelman – Phó Chủ Tịch và Tổng Giám Đốc Xeon và Nhóm Bộ Nhớ cho biết dòng vi xử lý Rapphire Rapids của Intel sẽ đi vào sản xuất trong Q1 2022 và bắt đầu bán ra trong khoảng Q2 2022. Bà cũng cho biết Intel sẽ cung cấp nhiều hơn những thông tin kỹ thuật của nền tảng này tại sự kiện Hot Chip 2021 vào tháng 8 này và Intel Innovation vào tháng Mười.

Related Articles

Leave a Comment