Với mong muốn cùng người dùng điểm lại hành trình kết nối trong năm 2024, nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam Zalo đã cho ra mắt tính năng “Nhìn lại 2024”. Thông qua những con số tổng kết ý nghĩa, Zalo hy vọng có thể đem đến một bức tranh toàn cảnh về cách người dùng kết nối với người thân, bạn bè và cộng đồng trên Zalo trong năm qua.
Tính năng nhìn lại được ra mắt hàng năm, xuất phát từ nhu cầu của người dùng, mong muốn chiêm nghiệm lại bản thân vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Với nhiều người dùng, Zalo không đơn thuần là một nền tảng nhắn tin. Zalo là không gian kết nối cá nhân với gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp mà ở đó, mỗi tin nhắn hay cuộc gọi chứa đựng nhiều câu chuyện và cảm xúc. Vượt ngoài giá trị thống kê, những con số từ “Nhìn lại 2024” trên Zalo đã kể một câu chuyện về năm cũ để mỗi người dùng có dịp nhìn lại.
Năm ngoái, tính năng “Nhìn lại 2023” thu hút 27 triệu người dùng Zalo tham gia trải nghiệm, ghi nhận 2.2 triệu lượt chia sẻ trên Zalo. Với thông điệp “Dấu ấn của bạn”, “Nhìn lại 2023” mở ra một bức tranh về cách người dùng thể hiện dấu ấn cá nhân, khẳng định cá tính trên nền tảng nhắn tin Zalo với vô vàn cách đặc biệt.
Chủ đề của “Nhìn lại 2024” là bữa tiệc cuối năm. Thông qua nhiều câu từ hóm hỉnh, hình ảnh đặc trưng của những bữa tiệc, “Nhìn lại 2024” trên Zalo như mời người dùng bước vào một bữa tiệc cuối năm để cùng hàn huyên, chiêm nghiệm năm cũ, và ngưỡng vọng về một năm mới sắp tới.
Điểm đặc biệt trong tính năng nhìn lại một năm là những nội dung sáng tạo trẻ trung, thông điệp ý nghĩa, mang đến một tinh thần tích cực cho người dùng trong những ngày cuối năm. “Nhìn lại 2024” được thiết kế theo 3 phần: Nhìn lại kỷ niệm, Nhìn lại thành tích cá nhân, Nhìn lại đóng góp của bạn bè. Qua đó, người dùng có thể khám phá thêm thói quen kết nối trực tuyến, giao tiếp với bạn bè và chia sẻ thông tin qua Zalo.
“Nhìn lại 2024” sẽ giúp người dùng biết được trong năm vừa qua đã có thêm bao nhiêu người bạn mới, những nội dung của bạn được nhiều người quan tâm nhất, thời gian hoạt động tích cực, bao nhiêu lần bạn gửi cảm xúc tới bạn bè, hay cả số cộng đồng bạn thuộc về. Tất cả những mảnh ghép quan trọng ấy sẽ tạo nên một bức tranh năm cũ hoàn chỉnh cho 77.6 triệu người dùng thường xuyên trên Zalo.
Để trải nghiệm tính năng “Nhìn lại 2024”, người dùng có thể nhấn vào banner với tiêu đề “Tiệc tổng kết sẵn sàng NHÌN LẠI 2024 CỦA BẠN” trong phần “Nhật ký” trên Zalo. Tính năng “Nhìn lại 2024” được áp dụng cho phiên bản Zalo Mobile. Người dùng cũng có thể chia sẻ lại những con số ấn tượng từ “Nhìn lại 2024” trên các trang mạng xã hội.
Là ứng dụng nhắn tin “quốc dân” với 77.6 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, Zalo luôn quan tâm mang đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng tiện lợi, dễ dàng, và hiệu quả nhất. Sự ra đời của “Nhìn lại 2024” nối dài những tính năng ý nghĩa Zalo mang đến cho người dùng trước đây như thiệp AI trong các dịp đặc biệt, Zalo AI Avatar, zSticker AI, zStyle….