The Witcher phần tiếp theo sẽ dựa trên Unreal Engine 5

CD Project Red đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác với Epic Game và sẽ sử dụng Unreal Engine 5 để phát triển một câu chuyện mới của The Witcher. Hiện tại, với sự ra mắt chính thức của Unreal Engine 5, CD Projet Red đã mở rộng quyết định này với kỳ vọng sẽ giúp cho nhà phát triển này tránh được những vấn đề trong sản xuất mà các dự án sử dụng Red Engine trước đây gặp phải.

Trong sự kiện State of Unreal của Epic, CTO của CD Projet Red, ông Pawel Zawodny cùng Jasom Slama (Game Direc tor) và Jakub Knapik (Art Direc tor) đã chia sẽ rất nhiều thông tin về quyết định chuyển sang sử dụng Unreal Engine 5. Theo xác nhận bởi Slama, nhà phát triển game này đã bắt đầu xem xét việc thay đổi vào năm ngoái, sau khi bản demo của Unreal Engine 5 được phát hành với những hình ảnh về môi trường thời trung cổ.

Slama cũng nói thêm rằng điều điều quan trọng là phải “suy nghĩ về những sai sót có thể gặp phải” khi phát triển các trò chơi có môi trường thế giới rộng lớn. Do đó, các nhà phát triển cần một “môi trường thực sự ổn định, đó là thứ mà Unreal Engine có thể cung cấp.

Trước đây với Cyberpund 2077, The Witcher 3 và The Witcher 2, CD Project Red đã sử dụng bộ engine cây nhà lá vườn của riêng họ, được gọi là RED Engine. Trước và sau khi ra mắt Cyberpunk, đã có những thông báo về sự khó khăn trong việc sản xuất trò chơi. Bằng cách thay đổi chiến thuật của mình, nhà phát triển này đã hy vọng sẽ tránh được các vấn đề kỹ thuật và các sự cố trong quá trình phát triển trò chơi, bằng cách sử dụng các công cụ và công nghệ mới có trong Unreal Engine. Như Zawodny đã nói rằng động thái này sẽ mở ra một chương mới cho CD Project Red.

Hiện tại, phần tiếp theo của The Witcher đang trong giai đoạn tiền sản xuất cũng như là một phần nội dung mới của Cyberpunk. Với việc thay đổi toàn bộ một engine mới, chúng ta còn sẽ phải chờ đợi một vài năm nữa để có thể thưởng thức phần tiếp theo của The Witcher.

Related posts

“Mua hàng Việt, tặng ô tô Việt”: Cùng MIK Đón Chào VinFast VF3

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam