Sony đăng ký sáng chế công nghệ tương tự NVIDIA DLSS 2.0

Công nghệ DLSS 2.0 của NVIDIA gần đây đã có tạo nên những trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc chơi game trên máy tính nhờ vào các kỹ thuật tái tạo tuyệt vời của nó, tiết kiệm tài nguyên phần cứng và cho phép các trò chơi game hơn trong khi hoạt động trơn tru hơn. Trong khi đó, Sony cũng đã tạo nên một kỹ thuật tương tự cho nhiều tựa game của các đối tác hàng đầu. Nhà sản xuất này dường như đang phát triển công nghệ của mình giống với DLSS cho hệ máy PlayStation nhờ vào một bằng sáng chế gần đây.

Được phát hiện Android Center, bằng sáng chế này với tiêu đề “INFORMATION PROCESSING DEVICE” tuyên bố rằng “thu nạp” một số lượng lớn các hình ảnh tham chiếu  bằng cách chụp ảnh một đối tượng sẽ được sao chép, thu được một số lượng lớn các hình ảnh được chuyển đổi bằng cách phóng to hoặc thu nhỏ từng số lượng lớn các hình ảnh tham chiếu, thực hiện học thuật bằng cách sử dụng số lượng lớn các hình ảnh được tìm hiểu, như dữ liệu giảng dạy, bao gồm số lượng lớn hình ảnh được chuyển đổi và tạo ra dữ liệu được học trước đó được sử dụng để tạo ra một hình ảnh tái tạo đại diện cho sự xuất hiện của đối tượng.

Quá trình tái tạo hình ảnh tương tự như DLSS 2.0 của NVIDIA và cho thấy Sony có thể sẽ sử dụng công nghệ mới này trong thế hệ sắp tới.

Đối với các tựa game có hỗ trợ DLSS 2.0 của NVIDIA cho thấy những điều tuyệt vời về việc cải thiện hiệu suất trò chơi nhờ giảm độ phân giải trong khi sử dụng AI và học thuật để làm cho trò chơi trong tốt – thậm chí tốt hơn – so với độ phân giải 4K gốc. Với các thế hệ console thường được làm mới sau mỗi 6-7 năm, việc sử dụng AI và học thuật sẽ giúp PS5 cạnh tranh với các hệ thống khác tốt hơn và tiếp tục duy trì sức mạnh trong suốt nhiều năm trong vòng đời của nó.

nguồn: KitGuru!

Related posts

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam

Thẻ Nhớ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Nhận Giải Thưởng “BEST STORAGE MEDIA” Tại TIPA WORLD AWARD 2024