[Review] Bo mạch chủ MSI Z270 Gaming Pro Carbon AC

MSI trong hơn một năm gần đây đã trở thành một thương hiệu đình đám với hàng loạt các sản phẩm dành cho game thủ, người dùng đam mê công nghệ như loạt bo mạch chủ, card đồ họa và cả máy tính xách tay cũng như một số sản phẩm gaming gear khác. Bên cạnh các thiết kế hầm hồ, to lớn, MSI cũng có một vài sản phẩm dành cho những hệ thống không đòi hỏi quá nhiều không gian lắp đặt hoặc đáp ứng nhu cầu cho những ai đang có mong muốn lắp ráp một hệ thống máy tính chơi game nhỏ gọn nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo có được đầy đủ các công nghệ thời thượng ở một hệ thống PC hiện đại. Bo mạch chủ MSI Z270I Gaming Pro Carbon AC là một sản phẩm như thế.

Nhỏ theo kích thước chuẩn Mini-ITX nhưng nhờ được trang bị chipset Intel Z270 nên bo mạch chủ này có hầu hết các trang bị tính năng game thủ cần có như hỗ trợ các bộ vi xử lý Intel Skylake và Kabylake socket LGA1151 mới nhất, hỗ trợ bộ nhớ DDR4 băng thông cao, USB 3.1 Type-C, kết nối không dây chuẩn AC và dĩ nhiên là hệ thống đèn RGB Mystic Light đầy màu sắc.

Thông số kỹ thuật nổi bật:

  • Hỗ trợ Bộ vi xử lý Intel® Core ™ / Pentium® / Celeron® 7 / 6th socket LGA 1151
  • Hỗ trợ bộ nhớ DDR4-4133 + (OC)
  • DDR4 Boost và bảo vệ bằng thép: Cung cấp cho bộ nhớ DDR4 của bạn một tăng hiệu suất.
  • VR Ready: Trải nghiệm thực tế ảo tuyệt vời nhất mà không có độ trễ
  • Mystic Light và Mystic Light Sync: Đèn nền 16 triệu màu / 17 hiệu ứng được điều khiển bằng một lần nhấp với GAMING APP hoặc các thiết bị di động.
  • Trải nghiệm chơi game siêu tốc với: Turbo M.2, sẳn sàng cho bộ nhớ Intel Optane, USB 3.1 Gen2 tốc độ cao
  • Audio Boost 4 với Nahimic 2: trải nghiệm âm thanh bằng chất lượng âm thanh cho phòng thu để có trải nghiệm chơi game hấp dẫn nhất
  • GAMING LAN với LAN Protect, được cung cấp bởi Intel®: Trải nghiệm trò chơi trực tuyến tốt nhất với độ trễ thấp nhất và quản lý băng thông.
  • Chất lượng tiêu chuẩn Quân đội cấp độ 5, Guard-Pro: Các bộ phận chất lượng cao để bảo vệ và hiệu quả tốt nhất..
    In-Game Weapons: Game Boost, GAMING Hotkey, X-Boost, Xsplit Gamecaster
  • EZ Debug LED: Khắc phục sự cố đơn giản và nhanh chóng.
  • Click BIOS 5: BIOS được trao giải thưởng với phông chữ có thể mở rộng độ phân giải cao, các mục yêu thích và chức năng tìm kiếm
  • GAMING CERTIFIED: Thử nghiệm bo mạch chủ trong 24 giờ trên các trò chơi eSports

Chi tiết sản phẩm xem thêm tại: https://goo.gl/SttX7p

Đóng gói và phụ kiện:

MSI Z270I Gaming Pro Carbon AC có hộp đựng nhỏ nhắn đúng chuẩn Mini-ITX. Bên ngoài hộp vẫn là hình ảnh một chiếc xe đua quen thuộc trên các dòng Gaming Pro của MSI. Bên trên là thương hiệu, logo hãng và các đặc tả kỹ thuật của sản phẩm, phía dưới là tên thương phẩm của sản phẩm. Mặc sau, các đặc tính nổi bật của sản phẩm được diễn giải khá chi tiết và đầy đủ.

Một sản phẩm mang chipset cao cấp nhất của Intel là Z270, nhưng do theo chuẩn Mini-ITX nên phụ kiện đi kèm sản phẩm cũng không nhiều, vừa đủ dùng cho một hệ thống yêu cầu nhỏ gọn.

Bên trong hộp chúng ta có:

  • Sách hướng dẫn sử dụng.
  • Miếng dán đánh dấu cáp SATA, ổ cứng.
  • 2 x Cáp kết nối SATA
  • Cáp kết nối đèn RGB LED.
  • Anten Wifi
  • Back I/O panel của bo mạch chủ.

Thiết kế bo mạch chủ MSI Z270I Gaming Pro Carbon AC:

MSI Z270I Gaming Pro Carbon AC được dành cho các hệ thống yêu cầu sự nhỏ gọn, kích thước theo chuẩn Mini-ITX. MSI sử dụng tông màu toàn đen cho sản phẩm này. Cũng như những sản phẩm Mini-ITX khác, linh kiện trên bo mạch chủ này mặc dù nhiều nhưng nhìn chung vẫn không gây cảm giác chật chội. Khu vực socket CPU vẫn rất trống trãi. Để ý một chú, do là một sản phẩm thuộc dòng Gaming Pro với ý tưởng chủ đạo là những chiếc xe đua tốc độ cao do đó đường viền quanh socket CPU được vẽ như là một đường đua thật sự với các khúc cua uốn lượn, các đoạn đường thẳng và có cả vạch xuất phát/đích đến…

MSI Z270I Gaming Pro Carbon AC được trang bị 5 phase điện nguồn cấp điện cho CPU, không quá nhiều, không quá ít, đủ dùng ngay cả khi người dùng ép xung bộ vi xử lý. Tản nhiệt MosFET là một phiến nhôm sơn đen nhám, bề mặt được dán một miếng ốp carbon tinh tế.

Hai khe cắm bộ nhớ DDR4 hỗ trợ bộ nhớ lên đến 4133MHz. Rất lý tưởng cho những ai yêu thích việc ép xung bộ nhớ. Hai khe cắm này cũng được bọc thép bảo vệ, chống nhiễu điện từ…

4 cổng kết nối SATA3 hỗ trợ cấu hình RAID được quản lý bởi chipset cầu nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chipset cầu nam được làm mát bởi một phiến nhôm nhỏ, thiết kế đơn giản, bề mặt vẫn là một tấm ốp carbon với tên thương hiệu của MSI

Khe cắm PCIe 3.0 x16 dĩ nhiên là cũng phải được bọc thép bảo vệ, gia cố hệ thống.

Với nền tảng chipset Intel 200 seri, MSI cũng đã nâng cấp hệ thống điều khiển âm thanh lên Audio Boost 4 cùng công nghệ Nihimic 2. Các tụ lọc âm vẫn là tụ Nichicon chuyên dụng cho âm thanh.

Là một sản phẩm hướng đến phân khúc trung-cao cấp, MSI Z270I Gaming Pro Carbon AC có đầy đủ tất cả các giao tiếp ăn chơi thời thượng như kết nối USB3.1 Type-A, Type-C tốc độ cao, kết nối không dây WiFi chuẩn AC. Tuy nhiên, kết nối USB trên sản phẩm này là hơi ít với chỉ hai cổng USB3.0 và 2 cổng USB 2.0 cho các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột.

Do đặc thù thiết kế, một số linh kiện không quá quan trọng được đưa ra sau lưng PCB. Một đường đua hoành tráng hơn, dài hơn ôm trọn socket CPU.

Có một chi tiết không quá quan trọng, không quá cần thiết nhưng lại được MSI châm chút đến nó, đó chính là tại các lỗ bắt ốc giữ khe M.2, đã được MSI tô điểm bằng hình ảnh 2 chiếc đồng hồ đo như trên xe đua. Rất đẹp và tinh tế.

Đánh giá hiệu năng:

Cấu hình hệ thống đánh giá:

  • CPU: Intel Core i7-7700K
  • Mainboard: MSI Z270I Gaming Pro Carbon AC
  • Memory: Apacer Blade Fire DDR4-3000 16GB.
  • VGA: Gigabyte GTX 1050Ti OC Edition 4GB
  • SSD: Plex tor M7V 512GB
  • HDD: Seagate Barracuda 2TB
  • PSU: EVGA G1 1000W

Futuremark PCMark Benchmark

 Maxon Cinebench R11.5 / R15

AIDA 64 Extreme Memory & Cache Benchmark

Super Pi  

wPrime

Ép xung:

Với BIOS trên bo mạch chủ MSI Z270I Gaming Pro Carbon AC không khó để chúng tôi đưa xung nhịp bộ xử lý Core i7-7700K lên mức xung 4.8GHz. Đây là một mức xung người dùng có thể dễ dàng đạt được và hoạt động ổn định hằng ngày.

Lời kết:

Với những ai đang có nhu cầu hoặc cần một hệ thống nhỏ gọn, nhưng vẫn đầy đủ các tính năng hiện đại nhất thì MSI Z270I Gaming Pro Carbon AC là một bo mạch chủ đáp ứng được hầu hết các tiêu chí đó. Thiết kế nhỏ chuẩn Mini-ITX, hiệu suất cao, tính năng phong phú là những gì nổi bật ở sản phẩm này. Được trang bị tất cả những công nghệ tốt nhất, mang đến những trải nghiệm tốt nhất .

 

Related posts

Trên Tay Bo Mạch Chủ ASUS TUF Z790 Pro WiFi

Trên Tay Bo Mạch Chủ ROG Maximus Z790 Formula Dành Cho Intel Core Thế Hệ Thứ 14

Trên Tay Bo Mạch Chủ ASUS ROG Strix Z790-A Gaming WiFi D4