Tại GDC 2017, Microsoft đã nói nhiều hơn về chế độ “Game Mode” mà sẽ xuất hiện trong lần cập nhật sắp tới của Windows 10. Game Mode là một tính năng mà sẽ cải thiện hiệu suất trong các trò chơi hoặc các ứng dụng tương tự đang hoạt động ở dạng full-screen.
Theo những chi tiết mà Microsoft đã đưa ra, chế độ Game Mode sẽ hoàn toàn kiểm soát việc phân bổ các mức độ ưu tiên cao hơn. Game Mode có thể phân bổ toàn bộ lõi CPU (vẫn chưa rõ có sự phân biệt giữa các lõi vật lý và lõi ảo hay không) để xử lý cho các trò chơi mà bạn đã chọn. Điều này có lẽ cũng sẽ kết thúc việc phân bổ động cho các luồng xử lý hiện đang xẩy ra mà có thể sẽ làm cho các trò chơi phải chuyển đổi qua lại xung quanh các lõi nhàn rỗi, qua đó đảm bảo toàn bộ CPU và bộ nhớ đệm sẽ được dành riêng cho trò chơi.
Microsoft cũng có kế hoạch tương tự dành cho GPU, bằng cách ưu tiên phân bổ bộ nhớ đồ họa liên quan đến trò chơi, hạ thấp tất cả các VRAM khác đến mức tối thiểu.
Trong giai đoạn đầu của Game Mode, người chơi sẽ có thể xác định liệu một trò chơi có chạy trong Game Mode hay không (điều này rất hữu ích, việc xem xét này có thể giảm thiểu các hậu quả không lường trước trong môi trường chơi game hoặc môi trường Windows). Có thể, điều này có nghĩa là sẽ có một sự chuyển đổi Game Mode nói chung, cũng như một ứng dụng cụ thể. Về phần các nhà phát triển sẽ có tùy chọn để chạy các tập lệnh truy vấn phần cứng đầu vào của tiến trình trò chơi của họ để kích hoạt chế độ Game Mode.