Khi Google công bố giải pháp truyền dẫn trữ tuyến Stadia, Google cũng đã thông báo rằng họ đã làm việc với AMD để triển khai loạt GPU tùy chỉnh có hiệu suất tính toán lên đến 10.7 TFLOP và bộ nhớ HBM2 8GB nhưng họ đã không nói gì về các bộ vi xử lý bê trong. Tuy nhiên, một ghi chú trong bản trình diễn của Google đã nhắc đến công nghệ HyperThreading chứ không phải là SMT.
PCGameN đã tìm hiểu thông tin từ AMD và đã được thông báo rằng vi xử lý Ryzen và Threadripper đã không để cung cấp sức mạnh cho Stadia. Tuy nhiên, Google luôn có các tùy chọn để thay đổi nhà cung cấp CPU hoặc các thiết bị mới. Và lựa chọn hiện tại của Google là GPU Radeon mà không có CPU Ryzen.
Thị phần của AMD đang bị NVIDIA chiếm giữ phần lớn – họ chỉ có khoảng 15% thị phần dựa trên kết quả Chương trình khảo sát Phần cứng của Stream. Tuy nhiên, có vài sự khác biệt nhỏ giữa PC và các hệ máy chơi game tay bấm và thị phần tổng thể của AMD không thấp đến vậy nếu tính luôn cả Xbox One và PS4. Và nếu bạn quyết định phát triển một tựa game đa nền tảng, bạn sẽ phải làm quen nhiều với kiến trúc GCN của AMD. Điều này mang đến cho Google một số lợi thế nếu họ có ý định hỗ trợ đa nền tảng.
Với Ryzen lại không có được tốt như thế, mặc dù các tin đồn cho rằng các máy chơi game thế hệ tiếp theo của Microsoft và Sony sẽ được trang bị Ryzen. Còn hiện tại, Xbox One lẫn PS4 đề đang sử dụng bộ xử lý AMD Jaguar công suất thấp. Hiệu suất chơi game của Ryzen đã ngang bằng với CPU của Intel. Nhưng nếu để lựa chọn một tiêu chuẩn vàng để chơi game thì vi xử lý của Intel luôn là người chiến thắng. Các nhà phát triển cũng đã quen thuộc với vi kiến trúc của Intel. Nhưng AMD có một lợi thế khác biệt có thể làm đòn bẩy cho Ryzen đó là GPU Radeon.
Không rõ vì sao Google đã không công bố chi tiết kỹ thuật đầy đủ của Stadia. Có thể Google đang hoàn thiện các nhóm đối tác, hoặc họ đang có tránh những cuộc thảo luận về thông số và hiệu suất của Stadia để bảo vệ các chiến dịch tiếp thị cho Stadia ngay từ bây giờ. Một số công ty thường không tiết lộ quá nhiều về thông số. Ngay cả Apple lẫn Micrsoft đều không sử dụng cách đặt tên mã cho CPU mà họ sử dụng trong phần cứng của riêng họ. Cũng có thể Google sẽ triển khai song song CPU AMD và Intel ở một thời điểm thích hợp.
Nhìn chung, Stadia cho đến nay đã được pha trộn. Có một cơ hội là nó có thể tăng cường độ trung thực của trò chơi bằng cách cho phép thiết lập đa GPU được sử dụng trong cấu hình lớp doanh nghiệp, khi đó tiếng ồn, nhiệt độ của các dòng card sẽ không còn là vấn đề với người dùng. Tuy nhiên, tất cả đều này phụ thuộc vào khả năng giảm độ trể, những gián đoạn trong chơi game đã cản trở các dịch vụ chơi game trực tuyến khác. Cũng có những lo ngại về những thứ sẽ không có trên Stadia ở một dịch vụ trò chơi như khoá chặt việc chỉnh sửa, thay đổi mang tính khám phá và mở rộng bởibởi bản mod trong trò chơi, nhưng nó bảo tồn được những giá trị nguyên bản của trò chơi. Ngay cả khi bạn tin tưởng vào dịch vụ chơi game trực tuyến này, cũng không có gì chắc chắn Google sẽ tạo nên bước đột phát vào một vùng không gian nơi mà đang có sự hiện diện của Microsoft, Sony, NVIDIA những đơn vị này đang có nhiều kinh nghiệm cũng như xây dựng phần cứng tùy chỉnh để kích hoạt nó.