Đánh Giá Nhanh Bộ Định Tuyến ASUS RT-AX57 WiFi6

ASUS RT-AX57 là bộ định tuyến không dây WiFi 6 có thể mở rộng được. Nó còn được trang bị các giải pháp bảo vệ người dùng toàn diện theo thời gian thực.

RT-AX57 được định vị hướng đến người dùng gia đình, môi trường văn phòng nhỏ với mức phí vừa phải. Với RT-AX57, người dùng sẽ được trải nghiệm kết nối không dây tốc độ cao thế hệ thứ 6 với băng thông lý thuyết lên đến 2400Mbps ở tần số 5GHz tức tương đương tốc độ của tốc độ kết nối mạng có dây nhanh nhất trên các hệ thống máy tính cá nhân hiện đại. Với tần số 2.4GHz, bộ định tuyến này có thể truyền ở băng thông tối đa là 574Mbps

Ngoài công nghệ MU-MIMO, bộ định tuyến này còn hỗ trợ công nghệ OFDMA giúp tối ưu hóa hiệu quả tín hiệu khi có nhiều thiết bị được kết nối đến cùng một lúc. Ngoài ra phải kể đến các giải pháp bảo vệ cấp độ doanh nghiệp được tích hợp bên trong được phát triển bởi Trend Micro, một tên tuổi lớn trong lĩnh vực bảo mật. RT-AX57 cũng hỗ trợ tính năng AIMesh để có thể mở rộng, ghép nối với các bộ định tuyến tương thích để mở rộng vùng phủ sóng.

RT-AX57 cũng có kiểu dáng tương tự như các dòng sản phẩm định tuyến không dây hiện nay của ASUS. Tuy nhiên do được định vị ở phân khúc khách hàng gia đình và doanh nghiệp nên RT-AX57 mang một dáng vẻ thanh lịch hơn chứ không hầm hố theo hướng gaming.

RT-AX57 đi kèm với 4 anten thu phát sóng cố định ở phía sau. Tại mặt sau, chúng ta cũng sẽ có 5 cổng kết nối dây tốc độ 1Gbps

Hiệu suất phát sóng không dây từ các dòng sản phẩm router của ASUS là không có gì phải nghi ngờ. RT-AX57 vẫn luôn làm tốt nhiệm vụ phát sóng của mình với chất lượng sóng tốt khỏe, khả năng xuyên tường cũng vào mức khá. Tuy nhiên, điểm đáng giá nhất ở RT-AX57 là ứng dụng quản lý mạnh mẽ với đầy đủ các thiết lập từ cơ bản đến nâng cao dành cho người dùng am hiểu sâu, đặc biệt phải nói đến các tính năng bảo vệ người dùng phải nói là “tận răng”.

Ứng dụng này cho phép người quản trị phân loại từng người dùng theo độ tuổi nhằm nâng cao khả năng bảo vệ tùy theo đối tượng.

Trong đó, người quản trị có thể tùy chỉnh thời gian sử dụng của từng user, thiết lập truy cập mạng theo từng khung giờ cụ thể. Đây là một tính năng hữu ích để có thể kiểm soát thời gian truy cập mạng của trẻ con tránh tình trạng lơ là trong học tập hay thức quá giờ quy định.

Ngoài ra, người dùng có thể tạo nên những bức tường lửa bảo vệ cho toàn bộ thiết bị có kết nối mạng trong nhà của bạn với tính năng AI Protection. Một tính năng được kết hợp với Trend Micro sẽ ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn trên không gian mạng, cấm xâm nhập mạng bất hợp pháp….

Nhìn chung, nếu bạn cần một giải pháp phát sóng không dây tốc độ cao thế hệ mới cho hộ gia đình hay văn phòng vừa và nhỏ, ASUS RT-AX57 là một sản phẩm đáng để xem xét. Nó không chỉ mang đến chất lượng thu phát sóng không dây ổn định, nhanh mà nó còn đi kèm những tính năng bảo vệ, giám sát mạnh mẽ.

Related posts

Trên Tay Bộ Định Tuyến ASUS ROG Rapture GT6 WiFi 6 Mesh

Đánh Giá Sản Phẩm TP-Link Wi-Fi 6 Mesh Deco X50

Đánh Giá: Tenda AC5 v3 – bộ định tuyến WiFi AC1200 cho nhu cầu phổ thông