Đánh giá bàn phím cơ Wickedbunny Agility RGB Ultimate Command Center

Wickedbunny là một thương hiệu chuyên về thiết bị ngoại vi chơi game có xuất xứ từ Đài Loan, trong số dãy sản phẩm của họ có một sản phẩm rất thú vị mà chúng tôi xin được giới thiệu đến các bạn hôm nay – chiếc bàn phím cơ Agility RGB Ultimate Command Center. Chiếc bàn phím này đặc biệt không phải là vì nó chỉ sở hữu hệ thống phím cơ quang học, cũng không phải là hệ thống đèn nền RGB 16 triệu màu mà nó đặc biệt ở chứng nhận IP68. Với chứng nhận IP68 này, bàn phím Agility RGB Ultimate Command Center không chỉ có khả năng kháng nước kháng bụi mà bạn có thể ngâm chiếc bàn phím này vào trong nước ngay cả lúc nó đang trong trạng thái hoạt động bình thường trên hệ thống.

Thông số kỹ thuật: 

Switches : Optical Mechanical Switches
Switch Life-Span: 100 million
Water & Dust Resistance: IP68
Polling Rate: 1000Hz
Anti-Ghosting: 6KRO/NKRO
Lighting: Individual Switch RGB
Modes: Regular Keyboard Mode
Gaming Mode
Direct Multimedia Mode
Macro Mode
Dimension: 458 x 155 x 38(mm)
Weight: 989g

Đóng Gói và Phụ Kiện

Wickedbunny có đặc điểm nhận dạng là một biểu tượng chú thỏ vác lưỡi hái sử dụng hai tông màu chủ đạo đen cam cho việc nhận dạng thương hiệu. Vì thế, hộp đựng bàn phím này cũng được dựa trên hai tông màu này. Hộp đựng của Agility RGB trong rất cao cấp với kích thước to lớn, hình ảnh 2D của sản phẩm được in nổi, logo thương hiệu Wickedbunny, tên thương phẩm và vài đặc điểm nổi bật của bàn phím này được dồn về một bên.

IP68, một trong những đặc điểm chủ lực trên Agility RGB.

Phía sau, vẫn là nơi để nhà cung cấp quảng cáo cho sản phẩm của mình , có thể kể đến bao gồm

  • Tổ hợp phím chơi đa phương tiện và macro được tích hợp trên dãy phím Functions
  • Tích hợp đèn nền led RGB 16 triệu màu
  • Phím cơ quang học
  • Kháng nước kháng bụi IP68.

Bên trong, ngoài lớp đệm giữ thì bàn phím này còn được trang bị một nắp nhựa trong để bảo quản sản phẩm.

Và dưới đây là toàn bộ những gì mà người dùng nhận được khi sở hữu bàn phím này.

Về phụ kiện, chúng ta có:

  • Hướng dẫn sử dụng
  • Thư ngõ
  • 2 x miếng sticker thương hiệu Wickedbunny
  • 1 khóa tháo keycap
  • 1 khóa tháo switch
  • 3 switch dự phòng

Thiết kế

Bàn phím Agility RGB có thiết kế kiểu dáng đơn giản, với 2 cạnh bên hơi nhô ra và phần gác cổ tay có thiết kế hơi dốc, thiết kế này không tạo cảm giác cấn tay khi phải thao tác với các phím trên cao. Logo biểu tượng thương hiệu được đặt ở vị trí trung tâm phần nghỉ của cổ tay và tên thương hiệu Wickedbunny được đặt bên góc phải bàn phím.

Agility RGB là một bàn phím full-size với 104 phím, không có sự xuất hiện của bất kỳ phím phụ nào. Agiliy RGB sử dụng lay-out chuẩn như mọi bàn phím khác, các ký tự trên keycap được xử lý bằng phương thức laserink cho nét chữ rõ ràng, sắc nét.

Các tổ hợp phím đa phương tiện, macro đều được tích hợp trên dãy phím F1-F12

Các switch trên Agility RGB được bố trí nổi trên bề mặt một plate nhôm sơn tĩnh điện. Bên dưới vẫn là bộ khung nhựa như tất cả các sản phẩm bàn phím chơi game khác trên thị trường.

Ngoài 3 đèn báo Num Lock, Caps Lock và Scroll Lock, trên bàn phím này còn có sự xuất hiện của 3 đèn báo khác gồm: chế độ nghe nhạc, chế độ chơi game và đang kích hoạt việc ghi macro.

Biểu tượng cửa sổ của phím Windows được thay thế bằng biểu tượng thương hiệu Wickedbunny đẹp mắt.

Ngoài ra, Agility RGB sử dụng cáp bện chống xoắn, gãy, đầu cáp mạ vàng.

Keycap và Switch:

Điểm hấp dẫn ở bàn phím này đó là Agility RGB sử dụng toàn bộ các phím đều là loại phím cơ quang học. Lợi ích của phím cơ quang học là nó mang đến độ trể tín hiệu gần như bằng 0, khi so sánh với phím cơ truyền thống có độ trể thường rơi vào khoảng 30ms.

Các switch được sử dụng trên bàn phím này là loại Flaretech switch. Hiện trên thị trường có hai loại switch cơ quang học khác nhau là LK switch và Flaretech Switch. Flaretech Switch là 1 loại switch mà toàn bộ những thành phần quan trọng của một switch đều nằm trên bảng mạch in, và Flaretech switch còn có thể tháo lắp nóng được mà không phải là loại hàn chân chết trên PCB. Vì vậy, những bàn phím sử dụng Flaretech switch, người dùng có thể thay đổi bất kỳ loại switch nào (red, blue, brown…) cho bất kỳ phím nào trên bàn phím.

Bên dưới PCB ở mỗi chân cắm switch sẽ bao gồm 1 đèn nền có thể là loại RGB có thể là loại đèn đơn sắc, và quan trọng nhất là 2 đèn IR PTR (infrared pho tothermal radiometry  technology) được sử dụng để nhận dạng chuyển động cắt ngang đường liên lạc giữa hai đèn IR đó. Bạn sẽ thấy nó mang dáng dấp của một mạch chống trộm bằng tia hồng ngoại thường được những người mới vọc vạch bộ môn điện tử cơ bản hay chế tạo.

Về cơ bản, switch cơ quang học vẫn có các thành phần chuyển động vật lý. Khi bạn ấn một phím, một thanh trụ sẽ di chuyển trong trục, và một lò xo sẽ đẩy thanh trụ này trở về vị trí ban đầu. Tại mỗi switch sẽ có một khóa di chuyển lên xuống theo mỗi lần ấn phím, khóa này sẽ cắt tín hiệu tia hồng ngoại và bộ điều khiển sẽ hiểu là bạn đã kích hoạt phím đó. Các switch cơ quang học cũng có các đặc điểm vật lý tương tự như các công tắc cơ truyền thống, có nghĩa là cũng có loại đi kèm tiếng clicky (Blue), hành trình phím ngắn (Red) và loại yên tĩnh (Brown).

Dưới đây là đoạn video giới thiệu về Flaretech Switch để các bạn có thể hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động của loại switch này:

Về keycap, không có quá nhiều điều để nói về keycap trên Agility RGB. Vẫn là loại keycap xuyên led được sản xuất dựa trên nhựa ABS phủ sơn đen, các ký tự được khắc bằng laserink với font chữ rõ ràng, sắc nét.

Trải nghiệm bàn phím:

Về chất lượng gõ của bàn phím này có thể nói không có gì để phàn nàn ở bàn phím này Bàn phím Agility RGB mà chúng tôi được trải qua la loại sử dụng các switch clicky có tiếng clicky thanh, rõ. Bố trí khoảng cách giữa các phím hợp lý, không quá khó trong việc làm quen với bàn phím này cũng như là trong quá trình gõ văn bản cũng không gặp phải bất kỳ trường hợp gõ nhầm phím nào khi mới sử dụng bàn phím này trong thời gian ngắn. Ánh sáng đèn nền do có thể điêu chỉnh độ sáng nhưng dù ở chế độ sáng tối đa cũng không gây nên sự chói mắt làm cho chúng ta dễ bị phân tâm trong quá trình sử dụng hay chơi game.

Về chứng nhận IP68, có thể nói đây là một Key Selling Point của bàn phím này. Chúng tôi đã thử ngâm chiếc bàn phím này và sử dụng ngay trong nước và thật thú vị là bạn vẫn có thể làm được tất cả mọi việc từ gõ văn bản, thay đổi kiểu đèn nền… Dĩ nhiên là sẽ không có một người dùng nào sử dụng máy tính trong nước, nhưng với IP68, Wickedbunny mang đến cho người dùng một sự an tâm về độ bền của sản phẩm  bạn có thể nhúng nước, vệ sinh sạch sẽ và sử dụng ngay lập tức sau đó mà không phải lo lắng cũng như mất thời gian cho việc vệ sinh, phơi khô sản phẩm.

Lời kết:

Với Agility RGB, Wickedbunny đã mang đến cho người dùng một sản phẩm rất thú vị khi nó không chỉ là một bàn phím cơ sử dụng các switch quang học hiện đại, không chỉ đi kèm đèn nền LED RGB xinh lung linh mà còn có sự đảm bảo về hiệu năng. Và đặc biệt là với khả năng thay thế được của loại switch quang học và công nghệ IP68 sẽ rất thích hợp cho các phòng icafe, cybergame khi nó đảm bảo hệ thống luôn vận hành một cách liền mạch và trơn tru mà không mất quá nhiều thời gian cho việc thay thế, bảo dưỡng.

Related posts

Đánh Giá Logitech G Pro X Superlight 2

Trên Tay Chuột Chơi Game Mastermouse M711 phiên bản Matte White

Đánh Giá Chuột Chơi Game Adata XPG Infarex M20