CES 2021: Intel ra mắt bốn dòng vi xử lý mới dựa trên nền tảng Intel Core thế hệ thứ 11 mới

Trong một thế giới mà điện toán phổ biến và trí thông minh được phân phối trên mọi bề mặt – từ đám mây cho đến các khía cạnh AI – Tại CES 2021, Intel đã nhấn mạnh cách họ thúc đẩy sự dẫn đầu về công nghệ để xác định tương lai của điện toán đối với con người, doanh nghiệp và xã hội.

Để giúp mọi người vượt qua khoảng thời gian đặc biệt này, Intel đã giới thiệu bộ vi xử lý mới cho các nền tảng máy tính từ kinh doanh, giáo dục, di động và chơi game – tất cả đều được thiết kế để cung cấp những trải nghiệm PC cao cấp mà mọi người mong chờ, với nhiều lựa chọn và không có giới hạn.

“Chỉ có Intel mới có nhiều dãi sản phẩm trên nhiều kiến trúc; hệ sinh thái rộng lớn; quy mô rộng lớn và khách hàng có chuyên môn kỹ thuật chuyên sâu cần có để mở ra những cơ hội trong thời đại trí thông minh phân tán này”,  Phó Chủ Tịch điều hành Intel – ông Gregory Bryant cho biết. “Với sự tập trung cao độ vào việc thực thi các sản phẩm cốt lõi và trên toàn doanh mục đầu tư rộng lớn của mình, chúng tôi sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm hàng đầu tại CES”

Intel ra mắt Intel Core vPro thế hệ thứ 11: Nền tảng tốt nhất cho doanh nghiệp

Đối với hoạt động kinh doanh, Intel đã giới thiệu nền tảng Intel vPro thế hệ thứ 11, một nền tảng kinh doanh vô song mang lại hiệu suất cao nhất trong ngành và bảo mật dựa trên phần cứng toàn diện nhất trên thế giới. Bộ xử lý Intel Core vPro thế hệ thứ 11 mới được công bố dựa trên bộ xử lý doanh nghiệp tốt nhất thế giới dành cho máy tính xách tay mỏng nhẹ, khi được kết hợp với nền tảng Intel Core vPro. Một số tính năng nổi bật của nền tảng này gồm có:

  • Intel Hardware Shield: cung cấp khả năng bảo mật toàn diện nhất trên thế giới từ phần cứng cho doanh nghiệp và  khả năng phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn bởi trí tuệ nhân tạo từ phần cứng để ngăn chặn các cuộc tấn công ransomware và khai thác tiền điện tử. Nó cũng được trang bị công nghệ Intel Conrtrol Flow Enforcement Technology, một công nghệ đột phá giúp ngăn chặn toàn bộ các cuộc tấn công mà trước đây hoàn toàn không hiện diện trên các giải pháp bảo mật bằng phần mềm.
  • Công nghệ Intel SuperFin 10nm: mang lại hiệu suất hàng đầu trong ngành, đồ họa Intel Iris Xe và Wi-Fi 6/6E (Gigabit +) một trong những cải tiến Wi-Fi lớn nhất trên thế giới trong 20 năm qua – với việc tích hợp Intel Wi-Fi 6/6E cho phép tốc độ tải lên và tải xuống nhanh gấp 6 lần tại văn phòng và tốc độ nhanh hơn ba lần tại nhà so với chuẩn Wi-Fi 5.
  • Hiệu suất AI tốt hơn 8 lần: cho phép các doanh nghiệp sử dụng sức mạnh máy tính để bắt kịp hệ sinh thái phần mềm đang thay đổi nhanh chóng, đồng thời tạo và chỉnh sửa video nhanh hơn gấp 2,3 lần so với thế hệ trước.
  • Hiệu suất nhanh hơn tới 23% so với đối thủ khi sử dụng các ứng dụng như Office 365 và mang đến những trải nghiệm cộng tác trong kinh doanh tốt nhất,  nhanh hơn 50% so với đối thủ trong khi thực hiện các cuộc hội thội video.

Intel cũng ra mắt nền tảng Intel EVO vPro: trải nghiệm máy tính xách tay tốt nhất cho người dùng doanh nghiệp. Các thiết kế máy tính xách tay được thiết kế dựa trên nền tảng Intel EVO vPro phong cách hơn, mỏng và nhẹ hơn mang lại những trải nghiệm thị giác tuyệt vời. Chúng cũng cung cấp khả năng phản hồi vượt trộ, đánh thức tức thì và thời lượng pin dài hơn. Hơn 60 máy tính xách tay mới từ các nhà sản xuất hàng đầu sẽ được ra mắt trong năm nay, kết hợp giữa tính bảo mật và khả năng quản lý của vPro và những trải nghiệm tuyệt vời khi di chuyển của Evo. Ngoài ra, Intel đã công bố Chromebook Intel Evo, mở ra một lớp Chromebook cao cấp mới.

Dòng vi xử lý mới tốt nhất cho các nền tảng giáo dục

Việt sử dụng PC như một công cụ giáo dục thiết yếu đã tăng nhanh trên toàn thế giới trong năm qua. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của sinh viên, Intel đã giới thiệu bộ xử lý Intel Pentium Siver và Celeron dòng N mới với sự cân bằng chưa từng có về mặt hiệu suất, đa phương tiện và tính cộng tác cho các nền tảng giáo dục. Những bộ xử lý này được thiết kế dựa trên kiến trúc 10nm của Intel, mang lại hiệu suất ứng dụng tổng thể tốt hơn 35% và hiệu suất đồ họa tốt hơn tới 78% khi so sánh trên khía cạnh thế hệ. Điều này cho phép hiệu suất và duyệt ứng dụng mượt mà trong hoạt động đa nhiệm, cùng với các tính năng kết nối và camera nâng cao để mang đến trải nghiệm xem và hội nghị truyền hình phong phú.

Dòng vi xử lý di động Intel Core H-Series thế hệ thứ 11 mới cho nền tảng chơi game tốt nhất

Intel cũng đã ra mắt dòng vi xử lý di động Intel Core H-Series thế hệ thứ 11 mới dành cho chơi game, mở rộng thêm dòng sản phẩm di động thế hệ thứ 11 và đẩy giới hạn lên những gì tốt nhất có thể cho người dùng đam mê chơi game trong các máy tính xách tay có hình thức mỏng hơn tới 16mm. Được dẫn dắt bởi bộ xử lý 4 nhân Intel Core i7 Special Edition với tính năng Turbo lên đến 5GHz, các bộ xử lý H35 này được nhắm mục tiêu cụ thể để chơi game siêu di động. Chúng có kiến trúc PCIe Gen4 mới để kết nối với card đồ họa rời mới nhất với độ trể thấp đáng kinh ngạc và chơi những tựa game nhập vai trong khi đang di chuyển.

Đối với người đam mêm thiết bị di động muốn có hiệu suất chơi game và sáng tạo tầm cỡ máy tính để bàn, Intel cũng đã công bố bộ vi xử lý 8 nhân sẽ bắt đầu xuất xưởng trong cuối quý này. Nền tảng này là duy nhất trong ngành công nghiệp với các tính năng thường chỉ có trong các hệ thống máy tính để bàn cao cấp bao gồm xung nhịp tối đa lên đến 5GHz, 20 lane PCIe Gen4 cho đồ họa rời và lưu trữ tốc độ cao và Intel Killer Wi-Fi 6E.

Bản xem trước các công nghệ “Rocket Lake” và “Alder Lake” thế hệ tiếp theo dành cho các nền tảng di động và máy tính để bàn hàng đầu

Bên cạnh đó, Intel cũng đã trình diễn bộ vi xử lý Intel Core S-Series (Rocket Lake) dành cho máy tính để bàn thế hệ tiếp theo dành cho các game thủ và người dùng đam mê sắp được tung ra thị trường. Với sự cải tiếp 19% so với thế hệ trước trong mỗi chu kỳ (IPC) để đạt được xung nhịp nhân cao nhất và được chú trọng bởi Intel Core i9-11900K, những bộ xử lý này sẽ mang lại hiệu suất cao hơn nữa cho game thủ và người dùng đam mê khi ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2021.

Ngoài ra, Intel còn trình diễn “Alder Lake”, bộ xử lý thế hệ tiếp theo mang tính đột phá đáng kể trong kiến trúc x86 và hệ thống trên chip (System on Chip – SoC)  mạnh mẽ nhất của Intel. Dự kiến vào nửa cuối năm 2021, Alder Lake sẽ kết hợp lõi thiên về hiệu suất và lõi thiên về tính hiệu quả vào một sản phẩm duy nhất. Alder Lake cũng là bô xử lý đầu tiên của Intel được xây dựng trên phiên bản mới, và nâng cao của quy trình SuperFin 10nm và sẽ đóng vai trò là nền tảng cho các bộ xử lý di động và máy tính để bàn hàng đầu cung cấp khả năng tính toán thông minh hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

 

Related posts

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam

Thẻ Nhớ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Nhận Giải Thưởng “BEST STORAGE MEDIA” Tại TIPA WORLD AWARD 2024