Xuất hiện tin đồn về GPU 5nm với tên mã “Lovelace” của NVIDIA

Từ lâu, giới công nghệ đã cho rằng tiếp sau Ampere, kiến trúc GPU tiếp theo của NVIDIA sẽ có tên gọi là Hopper, nhưng theo những tin đồn mới nhất, công ty có thể đã thiết kế lại lộ trình của mình.

Tin đồn xuất phát từ @WildCracks, trong một đoạn phản hồi một tweet khác từ @kopite7kimi về sự chậm trễ của Hopper. Được đặt theo tên nhà toán học người Anh Ada Lovelce, kiến trúc mới này dự kiến sẽ sử dụng thiết kế nguyên khối và dựa trên quy trình 5nm.

Rõ ràng, có một số nhầm lẫn xung quanh kiến trúc 5nm tiếp theo vì NVIDIA đã sử dụng một tên mã “ADxxx” trong nội bộ khi đề cập đến kiến trúc mới, trong khi bên ngoài nó được gọi là Lovelace.

Kiến trúc Hopper dự kiến sẽ dựa trên nút quy trình 5nm và được ra mắt sau Lovelace. Kiến trúc này được đồn đại là sẽ sử dụng thiết kế đa chip (multi-chip design – MCM) nhưng không rõ liệu chúng có được phát hành cho phân khúc phổ thông hay không. Nếu không đạt được điều đó, Hopper sẽ là sản phẩm dành riêng cho thị trường HPC.

Cái tên Lovelace trước đây đã được nhắc đến trong chiến dịch “Company of Heroes” của NVIDIA tại GTC 2018. Hồi đó, có tám cái tên khác của các nhân vật khoa học vĩ đại ngoài Lovelace còn có Dijkstra, Knuth, Hamil ton, Turing, Sutherland, Boole, Hopper và Von Neuman. Như bạn đã biết, Turing đã được sử dụng, nhưng phần còn lại vẫn là những cái tên khả dĩ cho các kiến trúc GPU của NVIDIA trong tương lai.

Related posts

“Mua hàng Việt, tặng ô tô Việt”: Cùng MIK Đón Chào VinFast VF3

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam