Xiaomi công bố bản Báo cáo Bền vững 2020 – Tái khẳng định về cam kết góp phần xây dựng một thế giới bền vững

Tập đoàn công nghệ hàng đầu Xiaomi đã chính thức công bố ấn bản Báo cáo Bền vững năm 2020 với những nội dung về cách tiếp cận và vận hành của công ty đối với phát triển bền vững.

Bản báo cáo Bền vững với 30 trang nêu bật một loạt sáng kiến mang tính bền vững của Xiaomi bao gồm: bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và quản lý chuỗi cung ứng bền vững, v.v… Bên cạnh đó, thông tin về cam kết của Xiaomi đối với khả năng truy cập, bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng cũng được cung cấp đầy đủ.
Đây được coi là bản Báo cáo ghi lại hoàn chỉnh các sáng kiến về bền vững của Xiaomi đã được thực hiện tại thị trường Trung Quốc nói riêng các thị trường khác trên toàn thế giới nói chung.

Báo cáo nêu bật một loạt sáng kiến mang tính bền vững của Xiaomi

“Kể từ thời điểm thành lập công ty vào năm 2010, Xiaomi cam kết không ngừng cải thiện thế giới mà chúng ta đang sống. Có thể kể đến vào năm 2020 chúng tôi đã tham gia Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc và cam kết tuân thủ mười nguyên tắc quy định về trách nhiệm doanh nghiệp”. Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi bày tỏ trong báo cáo. “Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về tính bền vững được điều chỉnh từ trên xuống dưới tại Xiaomi – từ cách chúng tôi ứng xử với nhân viên và nhà cung cấp, đến cách chúng tôi tương tác với cộng đồng và cách chúng tôi đưa ra giải pháp đối với các thách thức cho môi trường toàn cầu”.

Xiaomi nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự đổi mới đối với tính bền vững và trong cách giải quyết các vấn đề toàn cầu. Cụ thể, như trong cam kết đóng góp cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, Xiaomi đã trở thành đối tác trong việc phát triển hệ thống cảnh báo sớm động đất. Tại Trung Quốc và đã sớm có mặt ở các quốc gia khác có vùng động đất, trong vòng vài giây điện thoại thông minh Xiaomi chạy trên hệ thống MIUI (11 trở lên) và Mi TV có thể gửi đến những thông báo quan trọng cho người tiêu dùng khi động đất xảy ra. Những thông báo này cung cấp thông tin về nơi trú ẩn khẩn cấp gần nhất, chi tiết liên hệ khẩn cấp, liên hệ y tế và thông tin cứu hộ để giúp đỡ trong tình huống nguy cấp. Trong năm 2020, Xiaomi MIUI Earthquake Alert đã phát hiện 29 trận động đất trên 4,0 độ richter và phát ra hơn 9,4 triệu cảnh báo.

Xiaomi cam kết không ngừng cải thiện thế giới mà chúng ta đang sống

Về vấn đề môi trường, Báo cáo cũng mô tả cách Xiaomi đã kết hợp mục tiêu bảo vệ môi trường vào các khâu thiết kế và sản xuất sản phẩm. Một ví dụ cụ thể đó là hãng đã giảm 60% việc sử dụng nhựa đối với bao bì của dòng Mi 10T và Mi 10T Pro. Đến cuối năm 2021, Xiaomi đặt mục tiêu đạt được tỷ lệ giảm nhựa cao hơn đối với bao bì các sản phẩm mới ở châu Âu. Báo cáo cũng nhấn mạnh khả năng tiết kiệm năng lượng của Xiaomi đã trở thành một tính năng quan trọng của hơn 40 loại sản phẩm tiêu dùng. Theo Báo cáo ghi nhận, Xiaomi đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty hoàn toàn tuân thủ tất cả quy định về môi trường và an toàn của các quốc gia nơi Xiaomi được bán. Các sản phẩm của Xiaomi tuân thủ các quy định của EU bao gồm Chỉ thị CE, REACH, RoHS và WEEE.

Trong năm 2020, Xiaomi cũng đóng vai trò tích cực trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Vào tháng Ba 2020, công ty đã trao tặng hàng chục nghìn chiếc khẩu trang FFP3 cho chính phủ Ý và giúp đỡ những người dân ở vùng Veneto bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Xiaomi cũng gửi sản phẩm hỗ trợ đến Pháp, Anh và Ba Lan. Khi các trường học ở châu Âu phải đóng cửa và chuyển sang học trực tuyến, Xiaomi Tây Ban Nha đã tặng 1.000 điện thoại thông minh cho Bộ Giáo dục Tây Ban Nha và phân phát cho trẻ em trên khắp đất nước. Tính đến ngày 15 tháng 7 năm 2020, Quỹ Xiaomi Bắc Kinh đã tài trợ vật tư y tế cho tổng số 14 quốc gia bao gồm Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, In donesia và Myanmar. Khoản quyên góp này trị giá 5,9 triệu NDT (854.000 USD).

Toàn bộ nội dung của Báo cáo phát triển bền vững của Xiaomi năm 2020 có thể được tải xuống tại đây.

Related posts

Vietnam Innovation Summit 2024 – Thực Phẩm và Hướng Đi Bền Vững: Vượt Qua Thách Thức Khí Thải Từ Sản Xuất Đến Tiêu Dùng

Việt Nam: Ngôi Sao Đang Lên Tại Châu Á Trong Xu Hướng Du Lịch Toàn Cầu, Theo Nghiên Cứu Từ Yandex Ads

VIETNAM ICTCOMM 2024 – Triển Lãm Quốc Tế Về Viễn Thông, Công Nghệ Thông Tin Và Truyền Thông