VirtualLink được thúc đẩy để trở thành chuẩn kết nối phổ biến cho các thiết bị đeo VR

Một tiêu chuẩn mới trong thực tế ảo và nó đang nhận được ủng hộ của một số gã khổng lồ công nghệ bao gồm: AMD, Microsoft, NVIDIA, Oculus và Valve. Những ông lớn này đang là một phần của hiệp hội đã giới thiệu khái niệm VirtualLink và chuẩn công nghiệp mở này cho phép các thiết bị đeo VR thế hệ tiếp theo kết nối PC thông qua cổng USB Type-C.

Kết nối VR thông qua Type-C sẽ thay thế giải pháp kết nối hiện tại thông qua việc sử dụng cáp USB 3.0/2.0 và HDMI và cáp nguồn. Hiệp hội này đang thúc đẩy việc sử dụng chỉ một dây cáp kết nối cho tất cả. Giả sử VirtualLink được áp dụng rộng rãi, các thiết bị VR trong tương lai sẽ ít bị vướng bận hơn với các loại dây treo lủng lẳng khắp nơi.

Jason Paul, tổng giám đốc bộ phận Game và VR tại NVIDIA cho biết: “Mô phỏng thực tế đòi hỏi sự trung thực và sức mạnh xử lý hình ảnh đáng kinh ngạc. Với một dây cáp đơn băng thông cao, VirtualLink sẽ mở ra toàn bộ tiềm năng của PC để hỗ trợ cho các trải nghiệm VR tuyệt vời hơn”

Lợi thế của VirtualLink so với công nghệ kết nối không dây là nó đáp ứng các yêu cầu về độ trể và băng thông tối ưu mà các ứng dụng VR đòi hỏi. Người dùng vẫn sẽ được kết nối với PC của họ, nhưng việc quản lý một sợi cáp đơn sẽ dễ hơn là nhiều cáp.

Thật thú vị với sự góp mặt của Oculus, vì với HTC đây là hai cái tên lớn nhất trong thị trường thiết bị đeo VR cao cấp.

“Tại Oculus, chúng tôi cam kết làm cho VR dễ tiếp cận hơn với đại đa số người dùng.” Nate Mitchell, trưởng bộ phận Riff tại Oculus cho biết. “Một điểm kết nối hợp nhất là rất quan trọng trong việc loại bỏ các rào cản để trải nghiệm PC VR hiệu suất cao. Với việc áp dụng công nghệ VirtualLink, được xây dựng cho VR, chúng tôi mong muốn thúc đẩy ngành công nghiệp chuyển sang giai đoạn tiếp theo của VR”.

VirtualLink sử dụng chế độ Alternate Mode của USB-C và kết nối với VR để cung cấp đến bốn lanes HBR3 DisplayPorts tốc độ cao, một kênh dữ liệu USB 3.1 được dùng để hỗ trợ cảm biến và camera độ phân giải cao với công suất lên đến 27wat. Về cơ bản, đây là một sự đồng thuận trong tương lai khi thiết bị đeo VR trở nên toàn diện và nhu cầu tăng cao.

Hiệp hội đã cho xuất bản một báo cáo tổng qua về VirtualLink đến các thành viên xem xét trước khi thông số kỹ thuật của VirtualLink 1.0 được công bố.

nguồn: HotHardware

Related posts

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam

Thẻ Nhớ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Nhận Giải Thưởng “BEST STORAGE MEDIA” Tại TIPA WORLD AWARD 2024