Tin đồn: Huawei sẽ gia nhập thị trường GPU máy chủ

Nếu như nguồn tin từ The Elec – Hàn Quốc là chính xác thì Huawei có thể trở thành cái tên thứ 4 gia nhập thị trường GPU dành cho máy chủ. Dựa trên các nguồn tin thu thập được trong ngành công nghiệp, The Elec nói rằng Huawei đã sẳn sàng tham gia vào thị trường này trong năm 2020, điều này cũng đồng nghĩa Huawei sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với ba gã khổng lồ trong lĩnh vực này là NVIDIA, AMD và cả Intel. Huawei Hàn Quốc đã giao dự án này cho bộ phận Cloud and AI Business Group, và một loạt các hành động thu hút nhân tài đã bắt đầu với những tin đồn về việc các nhân viên của NVIDIA đang được săn đón gắt gao.

Huawei không phải là cái tên mới đối với thị trường máy chủ khi họ đã cho ra mắt Ascend 910, một trong những máy gia tốc AI tiên tiến nhất thế giới vào tháng 8 năm 2019. Ascend 910 vượt trội so với Tesla V100 và được phát triển trên công nghệ 7nm++ tiên tiến hơn so với 12nm của Tesla V100. Vào tháng Giêng 2020, Huawei đã ra mắt máy chủ tiếp theo của họ là Kunpeng 920. Nếu mọi thông tin là đúng, thị trường GPU máy chủ sắp tới sẽ rất sôi động với sự gia nhập mới nhất của Huawei.

nguồn: The Elec

Related posts

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam

Thẻ Nhớ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Nhận Giải Thưởng “BEST STORAGE MEDIA” Tại TIPA WORLD AWARD 2024