Samsung đang muốn đầu tư vào GlobalFoundries

Đã được một thời gian kể từ khi AMD và GlobalFoundries tách ra và bây giờ, một gã khổng lồ công nghệ mới có thể đang tìm cách để có được quyền sở hữu GlobalFoundries. Theo các nguồn tin gần đây, Samsung đang tìm cách đầu tư vào GloFlo trong một nỗ lực để giành lấy vị trí tốt hơn trong thị trường bán dẫn phương Tây.

Tháng 7 đang là tháng sôi động đối với thị trường bán dẫn – TSMC được công bố như là công ty có giá trị vốn hóa thị trường cao nhất ngành bán dẫn. Foxconn bắt đầu xây dựng một fab mới trị giá 8,6 tỷ đô tại Trung Quốc, NVIDIA thì đang đàm phán để mua lại ARM và bây giờ là Samsung đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào GlobalFoundries.

Samsung được cho là muốn đầu tư vào fab của GlobalFoundries tại Dresden, Đức hay cụ thể hơn, người ta cho rằng Samsung đang đàm phán với GlobalFoundries về việc tài trợ cho các hoạt động tăng công suất cung cấp điện của nhà máy từ 65MW lên 100MW.

Nếu những tin đồn này là thật có nghĩa là gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang tìm cách đảm bảo việc sản xuất chip cho các công ty ở châu Âu. GlobalFoundries là một công ty toàn cầu, và Samsung có thể đã nhìn thấy tiềm năng hợp tác với công ty này như một cách để mở rộng phạm vi ảnh hưởng của họ.

nguồn: KitGuru!

Related posts

Kingston Technology Hợp Tác Ra Mắt Bộ Phim Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Nimo Global Gala 2024 Quy Tụ Các Nhà Phát Hành Game Hàng Đầu Đông Nam Á, Thúc Đẩy Nền Esports Việt Nam

Xiaomi Ra Mắt Redmi A3: Màn Hình Lớn, Thiết Kế Đậm Chất Thời Trang, Giá Chỉ Từ 2,49 Triệu Đồng