Rò rỉ điểm chuẩn CPU Whitley Lake 10nm của Intel – hiệu suất cải thiện tới 100% so với 14nm.

Có vẻ như đâu là ngày hội rò rỉ thông tin của Intel bởi vì điểm chuẩn của nền tảng Whitley sắp tới của Intel vừa tiếp tục bị rò rỉ và nó đã cho thấy kết quả rất ấn tượng. Được sản xuất trên quy trình 10nm, nền tảng Whitley sẽ tiếp nối Pureley và cuối cùng sẽ chuyển hệ sinh thái máy chủ của Intel thành 10nm. Dựa trên các điểm chuẩn này, có vẻ như khách hàng có thể mong đợi một sự gia tăng lớn về hiệu suất so với các bộ phận Xeon thế hệ cũ.

Nền tảng Ice Lake SP “Whitley” của Intel sẽ đối đầu với AMD Milan

Trước khi bắt đầu, cũng nên nhắc lại rằng những điểm chuẩn này được dựa trên một mẫu thử kỹ thuật có sớm và chắc chắn sẽ thay đổi theo thời gian. Tối ưu hóa trình điều khiển là không tồn tại tại thời điểm này vì vậy việc đọc sai cũng rất phổ biến. Hiệu suất hiển thị ở đây cũng có thể là của hiệu suất cuối cùng. Intel đã bị mắc kẹt trong 14nm một thời gian khá lâu và buộc phải đóng vai trò “tối ưu hóa” trong khi đối thủ cạnh tranh đã chuyển sang 7nm (tương đương 10nm của Intel). Hành trình 10nm của họ đã mang rất nhiều tai tiếng bởi những bước đi sai lầm nhưng có vẻ như cuối cùng mọi thứ đã bắt đầu tìm lại hướng đi đúng của nó.

Loạt vi xử lý Ice Lake của Intel dựa trên kiến trúc Sunny Cove sẽ đưa Intel bước sang một trang mới đầy triệt để về kiến trúc CPU của công ty và dự kiến sẽ mang đến những thành tựu to lớn về hiệu suất và hiệu quả năng lượng. Mặc dù Intel đã bị cản trở trong ý tưởng rằng Sunny Cove sẽ là một cuộc cách mạng, nhưng lần đầu tiên chúng ta được nhìn thấy mức độ của nó. Nền tảng máy chủ hiện tại của Intel là Pureley và loạt Ice Lake sẽ tiếp nối Pureley đã được đặt tên mã là Whitley. Những gì chúng ta có ở đây hôm nay về cơ bản là một rò rỉ Geekbench của phần Whitley đầu tiên: CPU Intel Ice Lake SP dựa trên quy trình 10nm.

Chúng ta đang xem xét một ứng dụng máy chủ của bộ xử lý như dàn trải bộ nhớ RAM lớn và hệ điều hành Microsoft Win dows Server. CPU 12 nhân 24 luồng trong bản rò rỉ này có thể chỉ một phần thuộc phân cấp thấp của dòng Ice Lake SP. Và bản thân Geekbench cũng chưa thể hiển thị chính xác những thành phần liên kết khác. Một điều nữa, bạn sẽ thấy CPU có phần tubro là 2,7GHz. Tốc độ này thấp hơn nhiều so với xung nhịp mặc định có được trên các bộ xử lý Intel hiện tại nhưng đây là điều chúng ta mong đợi. Mặc dù tốc độ xung nhịp gần như là chắc chắn sẽ được cải thiện sau khi thử nghiệm và tạo mẫu.

Điều đó nói lên rằng, thật ngạc nhiên khi thấy CPU này có thể vắt kiệt bao nhiêu hiệu năng. Mẫu thử Ice Lake SP “Whitley” của Intel đạt điểm số đa nhân gần 28.000 điểm. Đây là một điểm số gần gấp đôi so với nền tảng Pureley trước đây. Mặc dù khó có thể tìm thấy một danh mục đầy đủ để so sánh, wccftech cũng đã lập một bảng so sánh nhanh với bộ xử lý Intel Xeon W-3235 có cùng 12 nhân và 24 luồng trong môi trường VMWare.

Trong khi điểm số đơn nhân rõ ràng thấp hơn do tốc độ xung nhịp thấp, hiệu suất đa nhân của Whitley so với Pureley là hơn 100% (và nó cũng chưa được chuẩn hóa với một phiên bản xung nhịp cuối cùng). Intel đã bắt cóc “Jim Keller” và có vẻ như giờ đây họ bắt đầu có được thành quả đầu tiên trong việc thuê một phù thủy kiến trúc mới. Trong lịch sử, Intel đã có một lợi thế về quy trình kiến trúc nhưng họ đã mất đi vị trí dẫn đầu với bộ xử lý thế hệ thứ ba của AMD dựa trên Milan.
Nếu điểm chuẩn này thậm chí là biểu thị từ xa cho sản phẩm cuối cùng, thì bộ xử lý 10nm của Intel có thể cạnh tranh sòng phẳng với Milan. Và chắc chắn rằng cuộc chiến sẽ trở nên nóng bỏng lên trong vòng một năm tới hoặc lâu hơn nữa.

nguồn: wccftech

Related posts

Kingston Technology Hợp Tác Ra Mắt Bộ Phim Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Nimo Global Gala 2024 Quy Tụ Các Nhà Phát Hành Game Hàng Đầu Đông Nam Á, Thúc Đẩy Nền Esports Việt Nam

Xiaomi Ra Mắt Redmi A3: Màn Hình Lớn, Thiết Kế Đậm Chất Thời Trang, Giá Chỉ Từ 2,49 Triệu Đồng