NVIDIA muốn thâu tóm cả ARM?

Kiến trúc ARM đang được sử dụng rộng rãi trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ngay cả Apple cũng sẽ chuyển sang sử dụng các chip dựa trên ARM cho các hệ thống Mac của riêng họ. Với tất cả những động thái lớn đang xẩy ra, sẽ không có gì ngạc nhiên khi có những gã khổng lồ công nghệ quan tâm đến việc thâu tóm lại ARM. Theo các báo cáo thì NVIDIA đang là cái tên mới nhất xuất hiện trong danh sách.

Theo Bloomberg, NVIDIA đã tiếp cận ARM để xúc tiến các thảo luận về một thương vụ đầy tiềm năng. Hiện tại ARM Ltd. thuộc sở hữu của SoftBank – Nhật Bản sau một thương vụ mua lại vào năm 2016 với tổng số tiền là 32 tỷ USD.

Một thỏa thuận cho ARM cuối cùng có thể là thương vụ mua lại chấn động ngành công nghiệp bán dẫn. Gần đây, giá cổ phiếu của NVIDIA đang tăng lên, qua đó đưa vốn hóa thị trường của công ty lên tới 254 tỷ đô la.

Hiện tại, vẫn chưa biết NVIDIA sẽ sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu để mua lại ARM nhưng nếu các cuộc đàm phán kết thúc, đây có thể trở thành thương vụ mua lại lớn nhất cho đến nay của gã khổng lồ đồ họa. Gần đây nhất là NVIDIA đã thâu tóm Mellanox, một công ty chuyên về lĩnh vực đám mây, dữ liệu và mạng với giá 7 tỷ USD.

nguồn: KitGuru!

Related posts

“Mua hàng Việt, tặng ô tô Việt”: Cùng MIK Đón Chào VinFast VF3

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam