NVIDIA hoàn tất thương vụ 7 tỷ đô mua lại toàn bộ Mellanox

Một năm trước, NVIDIA đã bắt đầu thực hiện thương vụ mua bán lớn nhất lịch sử công ty, khi tìm kiếm một thỏa thuận mua đứt Mellanox, giá trị hợp đồng được định giá vào khoảng 7 tỷ USD. Và thương vụ này sẽ sớm hoàn tất khi một thỏa thuận cuối cùng sẽ được hoàn thành trong tháng này.

Mellanox là một cty chuyên về điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu và kết nối mạng – một số lĩnh vực mà NVIDIA đặc biệt tập trung sâu sắc trong nhiều năm qua. Kết hợp công nghệ mạng Mellanox, với chuyên môn về điện toán của NVIDIA, sẽ cho phép đẩy mạnh hơn nữa năng lực của cả hai, tận dụng nguồn tài nguyên máy tính nhiều hơn và chi phí vận hành thấp hơn.

Siêu máy tính sẽ đóng vai trò cực lớn ở đây, khi NVIDIA và Mellanox có vị thế khi chiếm một nữa trong số 500 siêu máy tính hàng đầu thế giới. Việc mua lại này cũng sẽ cải thiện vị trí của NVIIDA trong AI cũng như là tăng tốc các ngành khoa học dữ liệu.

Thỏa thuận mua lại hiện đã hoàn tất, có nghĩa là Mellanox chính thức là một phần của đế chế NVIDIA. Phát biểu về việc kết thúc thương vụ mua lại này, Giám đốc điều hành NVIDIA, Jensen Huang cho biết: “Với Mellanox, NVIDIA có các công nghệ đầu cuối từ điện toán AI cho đến kết nối mạng, cung cấp đầy đủ từ bộ xử lý đến phần mềm và quy mô tăng đáng kể để tiến lên trung tâm dữ liệu tiên tiến thế hệ tiếp theo”

Eyal Waldman, người sáng lập Mellanox cũng cho biết:  “Đây là sự kết hợp mạnh mẽ, bổ sung thêm các nền văn hóa, công nghệ và tham vọng. Đội ngũ nhân sự của chúng tôi rất phấn khích với nhiều cơ hội phía trước.”

nguồn: KitGuru!

Related posts

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam

Thẻ Nhớ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Nhận Giải Thưởng “BEST STORAGE MEDIA” Tại TIPA WORLD AWARD 2024