Intel Tạm Hoãn Hợp Đồng N3 với TSMC, Ngày Ra Mắt Arrow Lake Sẽ Chậm Hơn Dự Kiến

Theo lộ trình đã được công bố, Intel có kế hoạch sẽ ra mắt dòng vi xử lý Arrow Lake dựa trên tiến trình 3nm trong khoảng 2024. Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất đã nói rằng Intel đã đề nghị TSMC tạm hoãn hợp đồng sản xuất các tấm bán dẫn 3nm cho đến Q4 2024.

Vào năm 2021, khi công bố IDM 2.0, Intel đã thay đổi quy trình thiết kế chip, mặc dù hầu hết các con chip đều được sản xuất ngay tại chính các nhà máy của mình, nhưng Intel vẫn chuyển giao việc sản xuất cho các đối tác sản xuất chip thứ ba khác như TSMC. Một trong số các hợp đồng đó là việc TSMC sẽ sản xuất các tấm bán dẫn 3nm dành cho GPU của các sản phẩm Arrow Lake của mình.

Những con chip Arrow Lake đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt trong Q3 2024, nhưng theo Digitimes kế hoạch này đã không còn chính xác nữa. Các đơn đặt hàng dành cho tấm bán dẫn 3nm của Intel được cho là đã được trì hoãn cho đến Q4 2024. Dẫn đến việc ra mắt những con chip Arrow Lake đầu tiên sẽ bị đẩy sang nửa đầu năm 2025.

Ngoại trừ thông tin trên, hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin thay đổi lộ trình nào khác. Vì thế trước khi Arrow Lake ra mắt, chúng ta vẫn sẽ có một thế hệ Rap tor Lake refesh ra mắt vào Q4 2023 và Meteor Lake trong nửa đầu 2024.

nguồn: KitGuru!

Related posts

Kingston Technology Hợp Tác Ra Mắt Bộ Phim Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Nimo Global Gala 2024 Quy Tụ Các Nhà Phát Hành Game Hàng Đầu Đông Nam Á, Thúc Đẩy Nền Esports Việt Nam

Xiaomi Ra Mắt Redmi A3: Màn Hình Lớn, Thiết Kế Đậm Chất Thời Trang, Giá Chỉ Từ 2,49 Triệu Đồng