Intel sẽ đầu tư 20 tỷ USD xây dựng các xưởng đúc mới để cạnh tranh với SAMSUNG và TSMC

Bên cạnh tiêu điểm là những thông tin về CPU Intel 7nm tại sự kiện “Engineering the Future” của Intel, một thông tin nóng hỏi khác liên quan đến việc Intel đã quyết định sẽ thành lập mảng kinh doanh đúc bán dẫn của riêng họ. Intel đã sử dụng các nhà máy fab của riêng họ để sản xuất chip từ nhiều năm nay và sắp tới, Intel cũng sẽ mở cửa việc gia công chip cho các công ty khác.

Như đã ghi nhận trong năm ngoái, ngành công nghiệp bán dẫn đang phải đối mặt với sự thiếu hụt lớn về khả năng sản xuất và chế tạo, dẫn đến nhiều sự chậm trễ và thiếu hụt nguồn cung lớn. Các công ty như TSMC và SAMSUNG đang hoạt động hết công suất, để ngỏ cánh cửa cho Intel nhận một số hợp đồng kinh doanh từ các công ty cần thêm dây chuyền sản xuất để đảm bảo sản lượng.

Đêm qua, trong sự kiện Intel Unleased, CEO Pat Gelsinger, đã thông báo rằng công ty sẽ mở rộng các cơ sở sản xuất của mình với việc thông qua một khoản đầu tư 20 tỷ USD cho mục tiêu này. Số tiền đó sẽ dẫn đến hai quỹ mới có trụ sở tại Arizona, Hoa Kỳ. Các fabs này sẽ cung cấp chip cho thị trường Mỹ và Châu Âu.

10th Gen Intel Core processor wafer (Source: Intel Corporation)

Như là một phần của thông báo, Intel tuyên bố: “IFS sẽ khác biệt với các dịch vụ đúc khác bằng sự kết hợp của công nghệ đóng gói và quy trình tiên tiến hàng đầu, năng lực cam kết tại Hoa Kỳ và châu Âu, và danh mục IP cao cấp cho khách hàng, bao gồm cả lõi x86 cũng như các hệ sinh thái IP từ ARM và RISC-V.

Pat Gelsinger tiếp tục nói rõ về thông bào này: ” Một thách thức quan trọng là khả năng tiếp cận năng lực sản xuất. Intel đang ở một vị trí độc nhất vể nắm lấy cơ hội và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này đồng thời đảm bảo nguồn cung cấp bán dẫn bền vững và an toàn cho thế giới.”

Tất nhiên, Intel không chỉ làm điều này để thúc đẩy một ngành công nghiệp vốn đang gặp những khó khăn – có rất nhiều tiền được tạo ra ở đây. Theo ước tính của Intel, thị trường sản xuất bán dẫn sẽ đạt giá trị 100 tỷ USD vào năm 2025 và công ty có kế hoạch chiếm một phần đáng kể thị phần đó bằng cách cung cấp dịch vụ gia công sản xuất cho những khách hàng có nhu cầu.

Khi sáng kiến IFS mới của Intel được thiết lập và triển khai, công ty đặt mục tiêu cạnh tranh mạnh mẽ với TSMC và Samsung, cả hai đều đang sản xuất chip cho một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghệ như Apple, Qualcomm, AMD, NVIDIA và một số thương hiệu khác.

Related posts

Thẻ Nhớ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Nhận Giải Thưởng “BEST STORAGE MEDIA” Tại TIPA WORLD AWARD 2024

Xiaomi Ra Mắt Bộ Sưu Tập Robot Hút Bụi Mới Với Nhiều Tính Năng Ưu Việt, Giá Chỉ Từ 2,19 Triệu Đồng

Kingston Technology Hợp Tác Ra Mắt Bộ Phim Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá