Intel muốn các đối tác AIB thông qua tiêu chuẩn ATX12VO tại thời điểm Alder Lake-S ra mắt

Đã hơn 1 năm kể từ lần đầu tiên chúng ta nghe nói về tiêu chuẩn ATX12VO, nhưng việc áp dụng tiêu chuẩn này vẫn diễn ra khá chậm chạp, chỉ một số ít bo mạch chủ hỗ trợ nó. Theo một tài liệu bị rò rỉ, Intel đang nỗ lực hơn để đưa tiêu chuẩn này lên nền tảng Alder Lake-S, mặc dù vẫn xuất hiện vấn đề từ một số nhà sản xuất PSU và bo mạch chủ về kế hoạch của Intel.

Theo VideoCardz, các nhà sản xuất PSU ATX12VO cần khoảng 4 tháng để sản xuất PSU loại này với số lượng lớn. Đối với các nhà cung cấp bo mạch chủ, họ sẽ cần từ 4 đến 5 tháng để “xác thực bo mạch chủ tương thích chuẩn ATX12VO, với các tính năng phù hợp tại thời điểm ra mắt.” Dựa trên thông tin này, nếu một công ty muốn có thiết bị tương thích ATX12VO vào thời điểm Alder Lakes-S phát hành, họ cần phải làm việc với các nhà sản xuất PSU và bo mạch chủ vào cuối tháng này.

Các nhà cung cấp bo mạch chủ đã xác nhận rằng Intel rất quan tâm đến việc phổ biến tiêu chuẩn ATX12VO. Thật không may, các nhà sản xuất PSU và bo mạch chủ lại không mấy hứng thú với tiêu chuẩn này. Qua đó, có thể thấy rõ là một tiêu chuẩn hoàn toàn mới sẽ không thể xuất hiện trên tất các bo mạch chủ Z690, nhưng có thể cũng sẽ có một số bo mạch chủ áp dụng tiêu chuẩn này được tung ra thị trường.

Bắt đầu có thể sẽ là các bo mạch chủ dòng phổ thông. Tiêu chuẩn ATX12VO mang lại những cải thiện về tính hiệu quả, điều này rất quan trọng đối với các nhà tích hợp hệ thống muốn đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về nguồn từ một số đơn vị nhất định.

nguồn: KitGuru!

Related posts

Kingston Technology Hợp Tác Ra Mắt Bộ Phim Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Nimo Global Gala 2024 Quy Tụ Các Nhà Phát Hành Game Hàng Đầu Đông Nam Á, Thúc Đẩy Nền Esports Việt Nam

Xiaomi Ra Mắt Redmi A3: Màn Hình Lớn, Thiết Kế Đậm Chất Thời Trang, Giá Chỉ Từ 2,49 Triệu Đồng