Intel đang điều tra vụ việc rò rỉ thông tin mật gần đây

Gần đây, Intel dường như đã mắc phải một số hình thức vi phạm bảo mật thông tin. Các nguồn tin trong tuần này chỉ ra rằng đã có ít nhất 20GB các tệp hồ sơ tuyệt mật của Intel đã được phát tán trên internet và dường như vẫn còn nhiều vụ rò rỉ nữa sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Theo Tom’s Hardware, Till Kottmann, một nhà tư vấn CNTT Thụy Sĩ, đã chia sẽ liên kết đến các tệp bị rò rỉ trên mạng xã hội. Bản thân thư mục này đến từ một nguồn ẩn danh và tuyên bố chứa mã tham chiếu của Kaby Lake, các công cụ phát triển và dò tìm lỗi của Intel, cũng như các lộ trình nội bộ khác nhau, bên cạnh đó còn có các bộ giải mã tập tin và nhiều hơn nữa.

Intel đã biết về vụ rò rỉ này và đã đưa ra thông báo sau: “Chúng tôi đang điều tra tình huống này. Thông tin dường như đến từ Trung Tâm Tài Nguyên và Thiết kế của Intel, nơi lưu trữ thông tin để khách hàng, đối tác của chúng tôi và các bên liên quan đã đăng ký quyền sử dụng chúng. Chúng tôi tin rằng một cá nhân có quyền truy cập vào đã tải xuống và phát tán dữ liệu này.”

Vẫn chưa biết liệu Intel có thực sự bị tấn công hay không. Intel cho rằng ai đó có quyền truy cập vào cổng thông tin dành cho đối tác đã tải xuống và phát tán chúng lên mạng. Trong khi đó, Kottmann, người đầu tiên phát hiện ra vụ rò rỉ tập tin nói rằng một hacker đã xâm nhập vào hệ thống của Intel.

Related posts

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam

Thẻ Nhớ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Nhận Giải Thưởng “BEST STORAGE MEDIA” Tại TIPA WORLD AWARD 2024