Dữ liệu của Ubisoft và Crytek bị đánh cắp bởi một nhóm tin tặc có tên “Egregor”

Egregor, một nhóm ransomware đã xâm nhập vào mạng nội bộ của cả Ubisoft và Crytek qua đó đã đánh cấp được một số nguồn dữ liệu quan trọng. Trong số dữ liệu đó có cả mã nguồn của tựa game Watch Dogs: Legion sắp ra mắt. Đồng thời Egregor cũng đã đưa ra lời đe dọa rằng họ sẽ tung ra nguồn dữ liệu của trò chơi này trừ khi Ubisoft liên hệ.

Theo ZDnet, Egregor đã đăng tải thông tin về dữ liệu bị đánh cắp của cả hai công ty này trên cổng thông tin tin của nhóm vào thứ Ba tuần trước. Chi tiết về cách Egregor thâm nhập vào trong các hệ thống này không được công bố. Nhưng họ đã cung cấp một cái nhìn thoáng qua về những gì mà họ đã thu thập được và đe dọa rằng sẽ tiếp tục cho đăng tải thêm thông tin trong những ngày tới nếu hai công ty trên không trả tiền cho nguồn dữ liệu này.

Về các tệp của Ubisoft, qua những hình ảnh cho thấy họ đã có quyền truy cập vào nội dung của Watch Dogs mà họ tuyên bố là của tựa game Watch Dogs: Legion sẽ được phát hành cuối tháng này. Rõ ràng, Ubisoft đã được cảnh báo rằng đội ngũ nhân viên của họ đã trở thành mục tiêu cho các hành vi lừa đảo. Điều này có thể giải thích cách tin tặc có thể truy cập vào mạng nội bộ của Ubisoft.

Về phía Crytek, Egregor đã đánh cấp được khoảng 300MB tập tin. Các tập tin này bao gồm các tài liệu có vẻ như thuộc về bộ phận phát triển trò chơi của Crytek. Các tài liệu này đề cập đến các trò chơi như Warface, một game bắn súng FPS trực tuyến và Arena of Fate, một đấu trường đối kháng trực tuyến miễn phí nhưng đã bị đóng cửa cũng như mạng xã hội Gface của Crytek.

Ubisoft và Crytek vẫn chưa phản hồi công khai về sự việc này và dường như họ cũng không liên lạc với nhóm Egregor này.

nguồn: KitGuru!

Related posts

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam

Thẻ Nhớ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Nhận Giải Thưởng “BEST STORAGE MEDIA” Tại TIPA WORLD AWARD 2024