Dell Bị Kiện Vì Quảng Cáo Sai Khả Năng Nâng Cấp của Alienware 51M R1

Dell đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể tại Mỹ vì lý do quảng cáo sai sự thật. Nguyên đơn cho rằng Dell đã quảng cáo sai đối với máy tính xách tay Alienware Area 51M R1 khi tuyên bố rằng nó có khả năng “nâng cấp không tưởng”.

Đơn kiện tụng đã được đệ trình lên toàn án quận Bắc, California, đơn kiện dài 20 trang cho rằng “Dell đã cố tình lừa dối nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh dựa trên việc trình bài sai sự thật để thúc đẩy doanh số bán máy tính xách tay chơi game hàng đầu của mình”“quảng cáo gian dối với người tiêu dùng rằng các thành phần phần cứng cốt lõi của Area 51M R1 hoàn toàn có thể nâng cấp lên các CPU Intel và GPU NVIDIA trong tương lai”.
Alienware 51M R1 được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ 9, vì vậy việc nâng cấp lên vi xử lý Intel Core thế hệ 10 là không bao giờ thực hiện được vì mỗi thế hệ sử dụng socket riêng.

Bộ dụng cụ nâng cấp cho GPU sau đó đã được Dell bán ra, nhưng những chủ sở hữu Alienware Area 51M R1 chỉ được phép nâng cấp tối đa lên RTX 2080. Mặt khác, mẫu máy tính xách tay R2 cung cấp nhiều nâng cấp GPU hơn bao gồm cả các biến thể RTX 20 Super Series và CPU lên đến thế hệ 10 của Intel.

Đơn kiện còn tuyên bố rằng các nguyên đơn yêu cầu Dell bồi thường do vi phạm Luật Quảng Cáo Sai và Luật Cạnh Tranh Không Lành Mạnh, bao gồm các khoản bồi thường thiệt hại từ việc quảng cáo gian dối và xuyên tạc cũng như các biện pháp hỗ trợ theo Đạo Luật về Biện Pháp Khắc Phục Hậu Quả Pháp Lý Cho Người Tiêu Dùng.

Trong một email gửi đến Tom’s Hardware, luật sư David W. Kani của bên nguyên đơn tuyên bố “Những quảng cáo của Dell với công chúng không đặt ra bất kỳ hạn chế nào đối với khả năng nâng cấp của máy tính xách tay… [cũng như] không bao giờ tiết lộ những CPU/GPU cao nhất mà thiết bị của họ sẽ không thể nâng cấp được.

Hiện Dell vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

nguồn: KitGuru!

Related posts

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam

Thẻ Nhớ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Nhận Giải Thưởng “BEST STORAGE MEDIA” Tại TIPA WORLD AWARD 2024