Canon hoàn tất việc tặng ngôi trường thứ 55 tại Việt Nam

Quảng Nam, Việt Nam, ngày 18 tháng 08 năm 2017: Canon Marketing Việt Nam hôm nay chính thức đưa vào hoạt động điểm trường thôn Tam Hiệp thuộc tiểu học Lê Phong, tỉnh Quảng Nam. Công trình do Canon phối hợp với phòng giáo dục Đại Lộc xây tặng cho các em học sinh tại đây.

Theo đó, ngôi trường sẽ là nơi học tập của 20 trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật trong độ tuổi từ 5-8. Các em được dạy kiến thức phổ thông, bao gồm chữ Kinh và các phép toán cộng trừ cơ bản.

Ông Hiroshi Yokota, Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Canon luôn nỗ lực thực hiện cam kết “kyosei” toàn cầu là sống và làm việc vì lợi ích chung của cộng đồng. Chúng tôi thấy lãng phí khi chứng kiến những mầm non tương lai thiếu điều kiện để phát triển tài năng, vì thế chúng tôi quyết định xây dựng lớp học tạo tiền đề tương lai tốt đẹp hơn cho các em.”

“Thật thích thú khi thấy vẻ hào hứng trên gương mặt từng em khi đặt chân vào lớp học, lắng nghe những bài giảng đầu tiên. Chúng tôi mong các em sẽ đạt thành tích học tập thật tốt. Biết đâu trong tương lai, các em sẽ trở thành nhân viên tại Canon thì sao?”

Ông Hiroshi Yokota – Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam cũng đến và thăm các em nhỏ

Dưới sự dìu dắt của thầy Trương Phước, điểm trường thôn Tam Hiệp (Tiểu Học Lê Phong) với giá trị xây dựng khoảng 500 triệu là trường học đầu tiên của xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Thầy Phước chia sẻ: “Phần lớn các em đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Kinh tế gia đình các em phụ thuộc hoàn toàn vào nghề nông và chăn nuôi, điều này gây hạn chế sức bật tương lai các em. Giáo dục chính là chìa khóa thắp sáng tương lai cho không chỉ 20 học sinh hôm nay mà còn là những thế hệ học sinh tiếp theo. Chúng tôi trân trọng món quà nhân văn mà Canon gửi tặng.”

Thầy Trương Phước – Người đã tận tụy, dìu dắt điểm trường thôn Tam Hiệp

Ông Huỳnh Ngọc Ánh – Đại diện Phòng Giáo Dục huyện Đại Lộc – đơn vị đồng hành cùng Canon xây dựng trường học cho biết: “Chúng tôi vô cùng trân trọng nỗ lực to lớn của Canon trong việc bồi dưỡng thế hệ tương lai. Chúng tôi luôn hoan nghênh và hỗ trợ hết mình đối với những dự án ý nghĩa như thế này và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được các hoạt động hảo tâm từ các đơn vị có cùng quan điểm và hành động thiết thực như Canon.”

Sau buổi lễ, đại diện Canon Marketing Việt Nam cũng như Trường tiểu học Lê Phong đã đến thăm và động viên hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là em Nguyễn Dũng và em Bùi Thanh Thúy là học sinh lớp hai và ba trường tiểu học Lê Phong. Tuy mới 7 tuổi, em Nguyễn Dũng đã mồ côi cha mẹ, hiện đang sống cùng với ông nội mất khả năng lao động. Trường hợp của em Bùi Thanh Thuý thì khó khăn hơn khi mắc chứng bệnh tụt huyết cầu nặng. Thuộc diện nghèo nhất thôn, dù được gia đình nhiều lần điều trị nhưng sức khỏe em chưa có dấu hiệu tiến triển tích cực.

Em Dũng cùng ông nội của mình

Em Thúy (giữa) mắc phải căn bệnh tụt huyết cầu và chưa có dấu hiệu tiến triển tích cực

Dự án này nằm trong cam kết hỗ trợ cộng đồng Việt Nam mà Canon đã không ngừng thực hiện từ năm 2009 tới nay. Tính đến thời điểm này, dự án đã hỗ trợ 55 trường học trên khắp Việt Nam như trường tiểu học Điện Quan tỉnh Lào Cai, trường tiểu học Nà Liềng tỉnh Yên Bái, trường trung học Trần Hợi 2 tỉnh Cà Mau cùng hơn 77 lớp học, 12 toilet cùng bồn rửa tay, và 240 xe đạp đã được trao tặng cho các em học sinh trên cả nước với tổng giá trị hơn 4 tỉ đồng.

Thông tin về Canon:

Canon là tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số. Công ty TNHH Canon Singapore là trụ sở chính giữ vai trò hoạch định chiến lược dịch vụ, marketing và bán hàng tại khu vực Nam và Đông Nam Á. Bên cạnh việc quản lý thị trường nội địa, công ty còn quản lý thị trường ở 18 quốc gia khác bao gồm các công ty con ở Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Công ty mẹ Canon Inc sở hữu mạng lưới gần 300 công ty với số lượng nhân viên là gần 200.000 người trên toàn thế giới. Để đáp ứng yêu cầu cải tiến và đổi mới công nghệ, Canon cam kết dành 10% tổng doanh thu mỗi năm cho công tác nghiên cứu và phát triển (R&D). Canon luôn là một trong số ít các tập đoàn hàng đầu liên tục được cấp bằng sáng chế trong vòng 19 năm qua. Là một công ty trong danh sách Fortune Global 500, Canon được dẫn dắt bởi triết lý Kyosei với mong muốn sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung.

Thông tin về Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam:

Các sản phẩm của Canon có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 1980 thông qua các nhà phân phối được uỷ quyền. Trong hơn 14 năm qua, Canon đã đánh dấu sự hiện diện tích cực của mình với việc thành lập 04 nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Thăng Long – Hà Nội, Quế Võ và Tiên Sơn – Bắc Ninh, Phố Nối – Hưng Yên và Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam. Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 người, Canon cũng đóng góp liên tục vì mục tiêu phát triển của Việt Nam thông qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa. Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam hoạt động dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Tập đoàn Canon Marketing Châu Á và Công ty Canon Singapore, trụ sở chính của Canon tại cả khu vực Nam và Đông Nam Á. Ngoài nhà phân phối Lê Bảo Minh, Canon còn có hơn 300 đại lý tại Việt Nam.

Tham khảo thêm thông tin tại trang web www.canon.com.vn

Một số hình ảnh về  điểm trường thôn Tam Hiệp thuộc tiểu học Lê Phong, tỉnh Quảng Nam

Related posts

Tương Lai Của Gia Tăng Doanh Thu Trong Ứng Dụng Tại Việt Nam: Cùng Ứng Dụng Việt Nam Khai Phá Tiềm Năng Doanh Thu Để Vươn Ra Thế Giới

Xiaomi 14T Series Ra Mắt Tại Việt Nam: Chụp Đêm Cùng Chất Ảnh Leica, Tích Hợp AI Chuyên Sâu Cùng Nhiều Công Nghệ Flagship

OPPO Ra Mắt Reno12 Series – Thiết Kế Dòng Chảy Hiện Đại, Nâng Tầm Sáng Tạo Với Sức Mạnh Nhiếp Ảnh