ASUS tung ra phiên bản sửa đổi tản nhiệt của RX 5700/5700XT TUF GAMING X3 OC

Khi ASUS ra mắt card đồ họa RX 5700 TUF Gaming X3 OC vào tháng 10 năm ngoái, nó đã nhận được những lời chỉ trích khá gay gắt từ những người đam mê và đánh giá công nghệ trên toàn ngành do lỗi thiết kế giải pháp tản nhiệt. ASUS đã thừa nhận điều và họ đã cập nhật dòng cạc đồ họa này với thiết kế tản nhiệt và quạt làm mát được sửa đổi.

Trong khi phiên bản ban đầu của ASUS RX 5700 TUF Gaming X3 OC Edition có khả năng kiểm soát nhiệt độ GPU rất tốt, các chuyên gia đánh giá phát hiện thiết kế tản nhiệt cho một số thành phần cơ bản của card bị thiếu. Các khu vực quan trọng trên PCB như VRAM phải dựa vào luồng khí từ quạt để được làm mát thay vì thông qua việc được tiếp xúc với tản nhiệt và luồng khí từ quạt.

Điều này có nghĩa là VRAM khi tải trên dòng card đồ họa này sẽ có nhiệt độ cao hơn 10 độ so với bản tham chiếu từ AMD. Trong quá trình thử nghiệm bởi KitGuru cho thấy nhiệt độ VRAM sau khi được ép xung thủ công luôn ở mức trên 85 độ. Mặc dù nó vẫn nằm trong phạm vi an toàn của các chip bộ nhớ Micron nhưng rõ ràng là nó không đạt được mức nhiệt độ tối ưu.

Asus đã ghi nhận lỗi này và đã tung ra phiên bản sửa đổi của RX 5700 / 5700XT TUF Gaming X3 OC Edition với bộ tản nhiệt đã được thiết kế lại hoàn toàn bên cạnh đó là quạt Axial Tech mới để giải quyết vấn đề này. Theo ASUS, thiết kế tản nhiệt đã được sửa đổi này cải thiện bề mặt tiếp xúc với các khu vực quan trọng của PCB như VRAM để mang đến hiệu suất làm mát tốt hơn.

Ngoài giải pháp tản nhiệt được cập nhật mới, mọi thông số khác của cạc vẫn được giữa nguyên bao gồm cả xung nhịp Game Clock và Boost Clock. Hiện hai phiên bản RX 5700/5700XT TUF GAMING X3 OC Edition đã có thể được tìm mua ngay từ bây giờ với giá bán bằng như bản gốc.

nguồn: KitGuru!

Related posts

CORSAIR Ra Mat Dong SSD M.2 PCIe 5.0 MP700 PRO SE

C750B và C850G: Hai Sản Phẩm Nguồn Chủ Lực Của MIK Tại Thị Trường Việt Nam

Thẻ Nhớ Lexar Professional CFexpress 4.0 Type B Card DIAMOND Nhận Giải Thưởng “BEST STORAGE MEDIA” Tại TIPA WORLD AWARD 2024