Acer Bị Tấn Công Mạng, Buộc Phải Trả 50 Triệu Đô Tiền Chuộc

Acer vừa thông báo rằng họ đã bị tấn công mạng, dẫn đến việc các ransomware yêu cầu một khoảng tiền chuộc lên đến 50 triệu đô. Những kẻ tấn công có thể đã lợi dụng lỗ hỏng bảo mật trên Microsoft Exchange, cho phép truy xuất vào các hệ thống nội bộ.

Microsoft gần đây đã tung ra các bản cập nhật để giải quyết các lỗi bảo mật được tìm thấy trong Microsoft Exchange. Tuy nhiên, có vẻ như Acer đã bị tấn công trước khi các bản cập nhật này được phát hành. Theo Bleeping Computer, nhớ REvil có thể đứng sau vụ tấn công này, và khoảng tiền chuộc 50 triệu đô cao hơn nhiều so với những nỗ lực trước đó.

Trong một tuyên bố sau đó, Acer đã không xác nhận liệu một cuộc tấn công ransomware đã xảy ra hay họ đã nhận được yêu cầu về tiền chuộc hay chưa. Tuy nhiên, người phát ngôn của Acer nói rằng công ty đã “báo cáo các tình huống bất thường gần đây được quan sát thấy cho các cơ quan thực thi pháp luật và bảo vệ dữ liệu có liên quan”.

Nhóm đứng sau cuộc tấn công có thể đã đánh cấp các tài liệu và tập tin bí mật, và sử dụng chúng để làm đòn bẩy cho việc yêu cầu tiền chuộc. Hiện Acer và cơ quan thực thi pháp luật đang tiến hành một cuộc điều tra, vì vậy hiện công ty vẫn giữ kín “vì lí do an ninh”. Với ý nghĩ đó, sẽ có thêm thông tin trong vài tuần tới.

Related posts

Xiaomi Ra Mắt Bộ Sưu Tập Robot Hút Bụi Mới Với Nhiều Tính Năng Ưu Việt, Giá Chỉ Từ 2,19 Triệu Đồng

Kingston Technology Hợp Tác Ra Mắt Bộ Phim Biệt Đội Săn Ma: Kỷ Nguyên Băng Giá

Nimo Global Gala 2024 Quy Tụ Các Nhà Phát Hành Game Hàng Đầu Đông Nam Á, Thúc Đẩy Nền Esports Việt Nam