Các công việc trên tựa game The Witcher 3 đã hoàn tất, CD Projekt Red ngay bây giờ hoàn toàn có thể tập trung nguồn lực để phát triển trò chơi nhập vai tiếp theo của họ, Cyberpunk 2077. Mặc dù đã gặt hái được những thành công nhờ vào các cuộc phiêu lưu mới nhất của Geralt of Rivia, nhưng đồng sáng lập của CDPR cho rằng tựa game sắp tới có thể còn đạt được những thành công lớn hơn vì một số lý do.
Trong cuộc phỏng vấn bởi trang tin Gazeta của Ba Lan, Michał Kicińsk đã tiết lộ rằng CDPR không nghĩ The Witcher 3 sẽ thành công đến vậy. Đồng thời, ông cũng đề cập đến các vấn đề để phát triển trong thị trường này, và đội ngũ phát triển Ba Lan đang có gắng để bắt kịp các nhà phát triển tên tuổi khác.
Tôi nghĩ rằng không một ai trong chúng tôi mong đợi một thành công không thể tin được đối với tựa game này và của cả đội ngũ CD Projekt. Chúng tôi đang nói về một trò chơi mà đã giành được rất nhiều giải thưởng.
Nếu chúng tôi mong muốn một cái gì đó tốt hơn, đó là nó sẽ có được doanh số bán hàng lớn hơn. Anh trai của tôi Adam (CEO của CD Projekt) đã nói về điều đó tại một trong những hội nghị các nhà đầu tư. The Witcher 3 tất nhiên là một thương vụ thành công, nhưng nói về doanh thu, vẫn còn rất nhiều khoảng trống để tiếp đà tăng trưởng. Tham vọng của CD Projekt là bắt kịp với các nhà phát triển tên tuổi trên thế giới trong lĩnh vực này.”
Và với tựa game Cyberpunk 2077, Michał Kicińsk cho rằng trò chơi này sẽ giúp CDPR đạt được tham vọng của họ, vì thế giới trong tương lai và sự phổ biến về không gian của Cyberpunk có vẻ lại gần gủi hơn là một thế giới chỉ có trong tưởng tượng như của The Witcher.
“Tôi nghĩ nó rất thực tế. The Witcher giống như một cuốn tài liệu tuyệt vời cho một tựa game, nhưng nó cũng làm hạn chế chính chúng ta. Để bắt đầu, chúng tôi đang làm việc với một câu chuyện chỉ có trong một thế giới tưởng tượng. Thứ hai, chúng tôi đang quảng bá một thương hiệu, mà đang tập trung vào miền Trung Đông Âu, chứ không phải khu vực miền Tây.
Tôi tin Cyberpunk 2077 có thể là một thành công thương mại lớn hơn nhiều so với The Witcher 3. Thế giới tương lai của Cyberbunk gần hơn với những gì chúng ta chúng ta biết được từ cuộc sống hằng ngày. Nó cũng phổ biến hơn rất nhiều, nhưng bạn có thể kể ra bởi sự có mặt trên các bộ phim, sách, truyện tranh và các trò chơi.
Với Cyberpunk 2077, CD Projekt không chỉ là một cuộc chiến để giành các giải thưởng, mà còn là một thành công thương mại lớn. Thật khó để đạt được cả hai trong ngành công nghiệp này, nhưng nó hoàn toàn khả thi, như những gì mà Rockstar đã làm và trong quá khứ là Blizzard.
Michał Kicińsk cũng đã được hỏi về ngày phát hành của Cyberpunk 2077, nhưng CDPR không thể xác nhận bất cứ điều gì. Ông nhắc lại rằng đội ngũ của ông đang hướng đến việc thông báo một ngày phát hành không quá xa so với thực tế, gợi ý một chiến dịch tiếp thị ngắn nhưng mạnh mẽ.
Tôi cũng như tất cả những người khác, tôi cũng chỉ có thể kiên nhẫn và chờ đợi. Tuy nhiên, Adam đã nói trong hội nghị các nhà đầu tư rằng khoảng thời gian của việc công bố ngày phát hành và một phiên bản bán ra chính thức sẽ không cách xa nhau. Tạo một mốc thời gian, cho phép tôi lấy con số 6 tháng, nhưng chiến dịch tiếp thị chuyên sâu là một khó khăn để đạt được mức độ lý tưởng. Chỉ những công ty có một nguồn lực tài chính thích hợp với có thể kéo dài nó. Bạn phải có một sự chuẩn bị tốt, nhưng bạn có thể giành được những thành công lớn.
nguồn: wccftech