SteamVR Tracking 2.0 sẽ hỗ trợ nhiều cảm biến hơn và không gian rộng hơn

Trong khi Oculus đang tập trung vào trải nghiệm thực tế ảo tại vị trí ngồi thì Valve lại đang nỗ lực hướng đến cho cả một gian phòng. Tại thời điểm này, SteamVR hỗ trợ đến Base Station có thể nhận dạng tín hiệu trong một không gian rộng lên đến 12 x 12 feet. Với tính năng SteamVR tracking 2.0, SteamVR có thể hỗ trợ lên đến 4 Base Station với không gian trải nghiệm mở rộng lên đến 33 x 33 feet

Joe Ludwing, một thành viên của Valve đã thông báo việc nâng cấp này hồi tuần trước như là sự nâng cấp cho cảm biến mới nhất mà họ đang làm việc. Vào thời điểm được công bố, các trạm thu phát chỉ có thể nhận dạng thiết lập tối đa 2 cảm biến nhưng vào một thời điểm nào đó trong năm 2018, nó sẽ được cải tiến với việc kết nối đến 4 bộ cảm biến đồng thời.

Với bốn cảm biến, Lidwig cho rằng SteamVR có thể bao phủ một không gian trải nghiệm thực tế ảo trong một phòng đơn diện tích lên đến 10 x 10 mét vuông (tương đương 33 x 33 feet). Cũng theo Vavle, có cũng có kế hoạch tăng số cảm biến hỗ trợ vượt qua con số bốn nhưng chưa cho biết lộ trình cụ thể.

Các Base Station mới của Valve đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trong năm qua. Họ cố gắng hạ thấp chi phí sản xuất trước mức giá khá đắt đỏ của loạt thiết bị VR có trên thị trường. Các Base Station VR phiên bản mới sẽ bắt đầu được cung cấp cho những thành viên “được cấp quyền” vào đầu năm tới, trong trường hợp này là cả LG và HTC, hai đối tác gia công SteamVR cho Valve.

nguồn: KitGuru

Related posts

Doanh Thu Quý III/2024 Của Xiaomi Vượt Kỳ Vọng, Đạt 12,78 Tỷ USD, Đánh Dấu Cột Mốc Mới Trong Chiến Lược Nâng Tầm Thương Hiệu Của Xiaomi 

realme C75 – Điện Thoại Đạt Chuẩn Kháng Nước IP69 Đầu Tiên Tại Thị Trường Việt Nam

Enabot Ra Mắt Robot Camera Chăm Sóc Thú Cưng All-In-One ROLA Petpal, Tích Hợp Tiện Lợi Phụ Kiện Tương Tác, Cho Ăn Và Quan Sát Thú Cưng Từ Xa.