NVIDIA GeForce GTX 1100 có thể sẽ tận dụng AI để tạo kiểu tóc theo thời gian thực.

NVIDIA đang trên đường phát hành một loạt card đồ họa mới, đã có rất nhiều tin đồn và suy đoán về những gì mà GPU thế hệ tiếp theo của công ty. Một trong số các tính năng mới chúng ta có thể sẽ được nhìn thấy đó là vận dụng trí tuệ nhân tạo để tái tạo mái tóc nhân vật để trông thực tế hơn trong thời gian thực.

Tính năng này thật ra không phải là mới, NVIDIA đã có công nghệ HairWorks, đây là một thành tựu của hơn 8 năm nghiên cứu và phát triển. Kích hoạt HairWorks trong những tựa game có hỗ trợ làm cho những sợi tóc nổi bật hơn, nhưng nó cũng sẽ làm cho phần cứng phải làm việc nhiều hơn. Để cải thiện điều này, vẫn có những phương pháp khác trong đó có phương pháp dựa trên học thuật chuyên sâu hiện đang được các nhà nghiên cứu từ Đại Học Nam California, Pinscreen và Microsoft phối hợp thực hiện.

“Các mô hình tóc thực tế là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất khi số hóa con người trong thế giới ảo.” Các nhà nghiên cứu cho biết. “Trái ngược với các đối tượng khác dễ dàng được số hóa như khuôn mặt, mái tóc, kiểu tóc trải rộng ở nhiều biến thể và rất phức tạp về thể tích và mức độ biến dạng trong mỗi sợi tóc”.

Một điều thú vị là NVIDIA đã đăng tải về việc nghiên cứu này trên trang blog dành cho các nhà phát triển. Liệu NVIDIA có kế hoạch để thực hiện một số hình thức dựng hình dựa trên AI cho dòng GeForce GTX 1100 của mình hay không? Chúng ta vẫn chưa biết, nhưng đối với những giá trị lợi ích mà nó mang lại, các nhà nghiên cứu đang làm việc trên công nghệ này hiện đang sử dụng các GPU Titan Xp với bộ gia tốc PyTorch cuDNN để đào tạo mạng neural.

Mạng neutral này bao gồm một tập hợp dữ liệu của hơn 40.000 kiểu tóc khác nhau và 160.000 hình ảnh định hướng 2D tương ứng được hiển thị từ các chế độ xem ngẫu nhiên. Có ba bước để tạo thành các đường ống mạng thần kinh bao gồm tiền xử lý, hệ sợi tóc và tái thiết.

“Bước tiền xử lý đầu tiên được áp dụng để tính toán trường định hướng 2D của vùng tóc dựa trên mặt nạ tóc được ước tính tự động. Sau đó, HairNet sẽ lấy các trường định hướng 2D làm đầu vào và tạo ra các dải tóc được biểu thị dưới dạng các chuỗi điểm 3D. Cuối cùng là công việc tạo ra một mô hình tóc mượt mà và dày đặc.” Các nhà nghiên cứu cho biết.

nguồn ảnh: arxiv.org

Theo các nhà nghiên cứu, mạng neural cho kết quả chi tiết hơn và độ thẩm mỹ cao hơn những hệ thống tương tự trong việc tạo ra mái tóc 3D. Nó có thể xử lý nhiều kiểu tóc như: lượn sóng, thẳng và cả tóc rất xoăn…

Vẫn còn nhiều việc để làm. Hiện tại, giải pháp của các nhà nghiên cứu đang phải vật lộ với “những kiểu tóc kỳ lạ” chẳng hạn như tóc kinky, afros và kiểu cắt ngẫu hứng. Lý do chính là những kiểu tóc như thế chưa được cập nhật vào cơ sở dữ liệu của hệ thống.

Đây là một trong những phát triển rất thú vị khi mà gần đây NVIDIA đã đầu tư rất nhiều vào AI. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu NVIDIA có áp dụng phương pháp này hay không cũng như loạt GeForce GTX 1100 sẽ đi kèm với các lõi Tensor để đảm trách công việc này.

Related posts

Doanh Thu Quý III/2024 Của Xiaomi Vượt Kỳ Vọng, Đạt 12,78 Tỷ USD, Đánh Dấu Cột Mốc Mới Trong Chiến Lược Nâng Tầm Thương Hiệu Của Xiaomi 

realme C75 – Điện Thoại Đạt Chuẩn Kháng Nước IP69 Đầu Tiên Tại Thị Trường Việt Nam

Enabot Ra Mắt Robot Camera Chăm Sóc Thú Cưng All-In-One ROLA Petpal, Tích Hợp Tiện Lợi Phụ Kiện Tương Tác, Cho Ăn Và Quan Sát Thú Cưng Từ Xa.