Home Tin Tức Intel tiết lộ kiến trúc Xe-HPG với ray-tracing dành cho gaming

Intel tiết lộ kiến trúc Xe-HPG với ray-tracing dành cho gaming

by Hang Nhu

Intel đã rất nổ lực trong việc phát triển một kiến trúc GPU khác kể từ năm 2018. Đây là vi kiến trúc khác của Xe được gọi là Xe-HPG được tối ưu hóa cho game. Lộ trình XPG trải dài từ phân khúc tầm trung đến phân khúc cao cấp. Nó được xây dựng dựa trên ba trụ cột Xe là Xe-LP (Graphics Efficiency), Xe-HP (Scalability) và Xe-HPC (Compute Efficiency).

Intel chưa xác nhận thông số kỹ thuật của GPU, nhưng các nguồn tin cho rằng nó sẽ có hệ thống bộ nhớ GDDR6 để cải thiện hiệu suất. Mặc khác, dòng Xe-HP sẽ có bộ nhớ HBM.

NVIDIA đã giới thiệu tính năng ray-tracing bằng phần cứng cách đây 2 năm với dòng RTX 20-Series. AMD dự kiến sẽ ra mắt card đồ họa dựa trên RDNA2 cũng trang bị phần cứng dò tia thời gian thực vào cuối năm nay. Intel cũng đã xác nhận rằng dòng Xe-HPG của họ cũng sẽ hỗ trợ phần cứng tăng tốc ray-tracing.

Theo videocardz, Xe-HPG sẽ được sản xuất bởi một xưởng đúc bên ngoài. GPU Xe-HPG hiện đang được kiểm tra tại các phòng thí nghiệm của Intel. Kế hoạch là sẽ xuất xưởng kiến trúc này vào năm 2021

2020-08-13_011652

Intel sẽ ra mắt một sản phẩm dựa trên Xe-LP có tên gọi là SG1. Tuy nhiên, đây không phải là một phiên bản dành cho thị trường tiêu dùng mà là một card đồ họa chuyên dụng dành cho máy chủ sẽ xuất xưởng cuối năm nay.

Intel được cho là đã xác nhận các thông số kỹ thuật của dòng Xe-HP. Sẽ có ba biến thể có 1, 2 và 4-tile. Đã có thông tin tiết lộ rằng nó có tên mã “XeHP HD Graphics Neo”, nhưng chúng ta cũng biết nó với cái tên Artic Sound. Bản trình diễn được sử dụng để hiển thị tỉ lệ 1 đến 4-tile trên GPU này.

Bản demo này tiết lộ số lượng nhân cho mỗi biến thể GPU. Biến thể 1-tile sẽ có 512EU, biến thể 2-tile có 1024EU và mẫu có thông số kỹ thuật cao nhất là 40-tile với 2048 EU

2020-08-13_011707

Intel-Xe-Graphics-Family-768x697

Intel Xe-HP 1-tile, 2-tile và 4-tile GPU

 

Related Articles

Leave a Comment