Home Tin Tức GPU Xe của Intel sẽ hỗ trợ gia tốc ray-tracing từ phần cứng.

GPU Xe của Intel sẽ hỗ trợ gia tốc ray-tracing từ phần cứng.

by Hang Nhu
Intel-XE-Discrete-GPU-With-Next-Gen-Graphics_3
Tại FMX – Đức, Intel đã công bố rằng kiến trúc GPU Xe của họ sẽ hỗ trợ bộ gia tốc xử lý dò tia từ phần cứng. Đây rõ ràng là thông tin sốt dẻo nhất bởi vì họ đã đưa kiến trúc này ngang hàng với Turing và xa hơn như DXR và làm cho nó vượt trội hơn so với các giải pháp dựa vào phần mềm hoặc gia tốc GPGPU (như loạt Pascal). Ray-tracing đang là một công nghệ hấp dẫn tại thời điểm này và đã có rất nhiều những ứng dụng của nó cho thị trường tiêu dùng, nhưng có ý nghĩa rất lớn trong phân khúc trung tâm dữ liệu tại thời điểm này.
Ray-tracing có ý nghĩa sâu rộng cho thị trường trung tâm dữ liệu. Ray-tracing được sử dụng cho những bộ phim như của Pixar có chi phí đầu tư rất lớn vì nó được thực hiện trên CPU truyền thống vì nó mang đến độ chính xác 100%. Thật không may, việc gia tăng đơn đặt hàng sẽ làm cường độ xuất tập tin chậm hơn. Với một giải pháp GPU nếu chúng có thể mang đến độ chính xác cao ở mức độ hiệu suất của GPU sẽ thực sự là một cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp.
Dưới đây là một số nội dung chính trong bản thông cáo được công bố bởi bộ phận Intel Graphics:
  • Lộ trình của kiến trúc Xe cho các trung tâm dữ liệu sẽ được tối ưu hóa cho việc dựng hình bao gồm phần cứng ray-tracing hỗ trợ cho các thư viện và các gói API trong loạt Intel Rendering Framework.
  • Thành lập học viện đồ họa và hình ảnh hóa XeLLENCE (Intel GVI) của Intel và đã cho ra ba tổ chức sáng lập (gồm University of Utah, University of Texas, Austin and University of Stuttgart) để tham gia dựa trên sự những nghiên cứu và đóng góp mã nguồn mở của họ liên quan đến Intel Rendering Framework, đồ họa quy mô lớn.
  • Intel Open Volume Kernel Library (dự kiến phát hành Q3 2019) được xây dựng trên Intel Rendering Framework để tăng cường hỗ trợ cho rendering khối lượng lớn – rất quan trọng cho hình ảnh khoa học và biên tập nội dung kỹ thuật số cao cấp.
Intel cũng nói về hiệu suất kết xuất của phần cứng của mình tại FMX, nhưng đó chỉ là một cải tiến lặp đi lặp lại và không phải là một cuộc cách mạng như GPU Xe dành cho trung tâm dữ liệu với khả năng gia tốc ray-tracing bằng phần cứng. Bây giờ xem xét việc Intel đã nhắn đến PIXAR và những điều tương tự có nghĩa rằng việc khả năng dò tia rất khả quan và độ chính xác gần bằng 100%. Không thể nói chắc chắn rằng đó là 100% vì nếu như thế thì ngành công nghiệp kết xuất bằng CPU sẽ bị phá vỡ hoàn toàn và không thể hồi phục một khi GPU Xe xuất hiện trên thị trường.
Với độ chính xác gần bằng 100% sẽ cho các nhà làm phim tiết giảm ngân sách cũng như là giảm đáng kể ngưỡng cho cho phim hoạt hình chất lượng cao. Trên thực tế, người bình thường sẽ không biết được sự khác biệt giữa CPU và hình ảnh từ GPU. Không cần phải nói thì đây là một công cụ rất thú vị và chúng ta chắc chắn có thể mong đợi công nghệ này sẽ là một phần của dòng sản phẩm GPU dành cho người tiêu dùng – bất cứ khi nào nó được thương mại hóa.
nguồn: wccftech

Related Articles

Leave a Comment