Dòng card đồ họa RTX 20 của NVIDIA sẽ chính thức đổ bộ trong vài ngày tới nhưng với những ai đang nóng lòng được lần đầu tiên trải nghiệm ray-tracing trên loạt card đồ họa sẽ phải chờ đợi thêm một chút thời gian nữa. Đây là một trong những tính năng chủ lực của dòng sản phẩm mới của NVIDIA nhưng thật không may, đó là về phần cứng, chúng ta vẫn cần đến sự kết của phần mềm và cụ thể ở đây chính là nằm ở Microsoft.
RTX 2070, RTX 2080, RTX 2080 Ti đều hỗ trợ ray-tracing theo thời gian thực trong một số tựa game vừa hoặc sắp ra mắt như Shadow of the Tomb Raider và Battlefiled V. Shadow of the Tomb Raider dù đã ra mắt nhưng những tính năng đáng chú ý của RTX vẫn đang ở chế độ ẩn. Và giờ đây chúng ta đã biết lý do tại sao. Trong buổi nói chuyện với tạp chí PCWorld Mỹ hồi đầu tháng này, Phó chủ tịch mảng Nội Dung và Công Nghệ của NVIDIA, ông Tony Tamasi đã xác nhận rằng để tận dụng lợi thế của ray-tracing, chúng ta sẽ cần phải đợi Microsoft phát hành API DirectX Raytracing, hiện đang được lên lịch phát hành dự kiến vào tháng Mười.
Các nhà phát triển hiện đã có thể truy cập vào kho dữ liệu của API DXR trong chương trình Windows 10 Insider Build kể từ tháng Ba, đó là lý do tại sao rất nhiều trò chơi đã triển khai hỗ trợ tính năng mới của NVIDIA. Với người dùng thông thường, chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để có thể sử dụng được tính năng ray-tracing của RTX 20.
nguồn: KitGuru!