Chương trình GeForce Partner Program của NVIDIA dù có một số vướng mắc nhưng nó không cấm đối tác bán card GPU AMD

Tuần trước, HardOCP đã phát hành một bản tin về chương trình GeForce Partner Program của NVIDIA. Đây là một chương trình với các ưu đãi mà các đối tác có thể tận dụng. Các thành viên tham gia chương trình sẽ phải tuân thủ các điều khoản và điều kiện nhất định nhưng bù lại họ sẽ nhận được những sự hỗ trợ về thị trường từ NVIDIA và các lợi ích khác, bao gồm quyền được tiếp cận sớm hơn vào các GPU sắp ra mắt cũng như ưu tiên về nguồn hàng GPU.

“Chương trình GeForce Partner Program được hình thành để đảm bảo rằng các game thủ sẽ nhận được những sự minh bạch hơn trong nền tảng GPU và phần mềm khi chúng được bán ra thị trường, và có thể tự tin lựa chọn những sản phẩm đi kèm lời hứa của NVIDIA GeForce. Sự minh bạch này chỉ có thể được thực hiện bởi sự nhất quán giữa các đối tác và NVIDIA. Vì vậy, ý nghĩa của chương trình là chúng tôi sẽ quản bá thương hiệu các đối tác tham gia GPP trên các trang web, phương tiện truyền thông, mạng xã hội, tại các sự kiện và hơn thế nữa. Và các đối tác của GPP sẽ sớm được tiếp cận vào các công nghệ mới nhất của chúng tôi và hợp tác chặt chẽ với đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi để mang lại những công nghệ mới nhất cho game thủ.”

Các thành viên của HardOCP sau đó đã tìm ra một số tài liệu bên trong GPP trong đó bao gồm các điều khoản và điều kiện cho các đối tác tham gia chương trình. Mấu chốt của vấn đề tập chung vào một thuật ngữ cụ thể trong bản điều khoản trong đó nêu rõ rằng các thành viên GPP phải có “thương hiệu chơi game gắn liền với GeForce.” Dựa trên lời lẽ trong bản báo cáo, có vẻ như những đối tác như ASUS ROG, MSI Gaming và Gigabyte Aorus cần phải cắt giảm các sản phẩm AMD / Radeon và bố trí những thương hiệu này gắn liền với nhãn hiệu GeForce của NVIDIA để giữ được quyền tiếp cận vào các lợi ích như hỗ trợ tiếp thị và tiếp cận sớm vào các GPU mới để chuẩn bị cho các lần ra mắt lớn. Điều này sẽ có tác động lớn đến sự cạnh tranh trong thị trường card đồ hoạ và cuối cùng người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng khi mất đi khả năng lựa chọn. Tuy nhiên, những cuộc tranh luận đã có thể đi đến hồi kết.

Biên tập viên Matthew Wilson của KitGuru đã liên lạc với NVIDIA để tìm hiểu thêm về vấn đề này và sau đó đã giải thích một chút về vấn đề độc quyền này. Về cơ bản, NVIDIA muốn các đối tác có một thương hiệu chơi game phù hợp với GeForce, nhưng nó không bắt buộc các đối tác phải tạo ra thêm một thương hiệu chơi game thứ hai cho các dòng card đồ hoạ AMD Radeon.

Các công ty card đồ hoạ có thể phát triển thêm các thương hiệu phụ nếu như họ muốn. Theo giải thuyết, ASUS đăng ký tham gia chương trình GPP, họ sẽ phải thay đổi một chút với thương hiệu ROG, tạo sự khác biệt đáng kể giữa card ROG NVIDIA và một sản phẩm AMD khác. Một ví dụ điển hình của điều này đó là card đồ hoạ ASUS ROG Mars (thường gắn liền với các GPU NVIDIA) và ROG Ares (gắn liền với GPU AMD Radeon). Với sự khác biệt này, ASUS sẽ hoạt động tốt theo các điều khoảng của thoả thuận GPP.

Với những lời giải thích trên, hy vọng sẽ làm sáng tỏ một số sự nhầm lẫn đã phát sinh trong vài ngày qua. Phần lớn những tranh cãi liên quan đến các thông điệp khó hiểu cần được làm sáng tỏ. Các thành viên của GPP có thể là một phần của GPP và vẫn có thể bán GPU chơi game dựa trên AMD Radeon, nhưng họ sẽ phải đầu tư ngân sách tiếp thị nhiều hơn trong việc tác biệt các thương hiệu GPU chơi game để phân biệt sản phẩm giữa hai đội xanh và đỏ.

nguồn: KitGuru!

Related posts

Doanh Thu Quý III/2024 Của Xiaomi Vượt Kỳ Vọng, Đạt 12,78 Tỷ USD, Đánh Dấu Cột Mốc Mới Trong Chiến Lược Nâng Tầm Thương Hiệu Của Xiaomi 

realme C75 – Điện Thoại Đạt Chuẩn Kháng Nước IP69 Đầu Tiên Tại Thị Trường Việt Nam

Enabot Ra Mắt Robot Camera Chăm Sóc Thú Cưng All-In-One ROLA Petpal, Tích Hợp Tiện Lợi Phụ Kiện Tương Tác, Cho Ăn Và Quan Sát Thú Cưng Từ Xa.